Thanh niên làm kinh tế giỏi
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên làm kinh tế giỏi

     

     Về khu phố Trung Hóa, phường Tam Quan Nam khi nói đến Nguyễn Thanh Toàn, mọi người ai cũng biết và quý trọng; đối với đoàn viên thanh niên phường, Nguyễn Thanh Toàn là một tấm gương điển hình về thanh niên làm kinh tế giỏi; tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý chí vươn lên của tuổi trẻ.

     Nguyễn Thanh Toàn sinh năm 1988, tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh năm 2011. Sau khoảng 04 năm công tác tại Cảng Quy Nhơn, anh quyết định về quê với ý chí, khao khát được lập nghiệp trên chính mảnh đất Trung Hóa, Tam Quan Nam thân yêu. Dựa trên quỹ đất hiện có của gia đình và nghề đã có sẵn cộng với đó tỉnh Bình Định có dự án “Phát triển chăn nuôi bò thịt chất lượng cao trong nông hộ giai đoạn 2015 - 2020” nên anh quyết định đăng ký thực hiện mô hình. Anh đã đầu tư vốn để mở rộng trang trại theo tiêu chuẩn dự án. Tích cực tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm và nghiên cứu thông tin trên sách báo, internet để áp dụng. Bước đầu thực hiện mô hình cũng gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần tuổi trẻ, vừa làm vừa học, và rút kinh nghiệm từ thực tiễn, đàn bò của anh đã được chăm sóc tốt và đến nay phát triển khá ổn định. Hiệu quả từ áp dụng mô hình, anh nhận thấy mô hình có khả năng nhân rộng cộng với ý chí dám nghĩ dám làm, sức trẻ, ý chí ham học hỏi, anh đăng ký học thêm lớp thú y và kỹ thuật viên thụ tinh nhân tạo bò để áp dụng cho mô hình của gia đình. Ngoài thu nhập chính từ việc xuất bán bò, anh còn lấy phân bò để trồng cỏ, tạo nguồn thức ăn cho đàn bò; sử dụng phân làm thức ăn nuôi trùn quế, trùn quế lại làm thức ăn trực tiếp để nuôi gà Đông Tảo, gà Ai Cập đẻ lấy trứng, mô hình khép kín không gây ô nhiễm môi trường.

     Tính đến nay anh đã có 20 con bò, trong đó 10 con bò cái sinh sản; 100 con gà Đông Tảo và 100 gà Ai Cập đẻ trứng với 1 cửa hàng cung cấp thức ăn cám hầm rượu lên men và cái nghề gọi vui là “bác sĩ thú y”, thu nhập bình quân mỗi tháng anh thu khoảng 20 triệu đồng, ngoài ra mô hình của anh còn góp phần giải quyết cho 2 lao động có công ăn việc làm, bên cạnh đó anh còn nhiệt tình giúp đỡ các hộ gia đình khác có thêm kinh nghiệm chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, nhưng có điều anh vui nhất là được làm giàu trên chính mảnh đất mình sinh ra, được sống gần gia đình, có cơ hội chăm sóc ba mẹ.

      Ngoài là 1 thanh niên làm kinh tế giỏi, anh Toàn còn tích cực tham gia công tác địa phương, hiện anh là Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường, UVBCH Đoàn phường, phó đội xung kích tình nguyện. Trên cương vị là Chủ tịch Hội chữ thập đỏ anh đã nhiệt tình vận động gia đình, bạn bè và bà con nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện cứu người, gia đình anh là một trong những gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện, riêng anh đã có 24 lần hiến máu tình nguyện.

     Anh Toàn chia sẻ: Ngoài làm kinh tế gia đình, mình cũng tranh thủ, sắp xếp thời gian để tham gia công tác địa phương. Mình còn trẻ, lại được sự tín nhiệm của mọi người thì mình phải cố gắng hết sức để giúp đỡ họ. Trong thời gian tới mình sẽ mở rộng quy mô trang trại để đem lại phát triển kinh tế gia đình.

     Anh Trần Nhật Nguyện – Bí thư Đoàn phường nhận xét: Đồng chí Nguyễn Thanh Toàn là 1 trong những thanh niên tiêu biểu của phường, không chỉ nỗ lực phát triển kinh tế, đồng chí Toàn còn là 1 đoàn viên gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của đoàn, hội, các phong trào của địa phương, tham gia tích cực phong trào hiến máu, thanh niên chung tay xây dựng nâng thôn mới, các chiến dịch tình nguyện, vệ sinh đường làng ngõ xóm. Đặc biệt đồng chí sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ thanh niên trong phát triển kinh tế.

     Có thể thấy, đoàn viên Nguyễn Thanh Toàn đã khẳng định được tinh thần dám nghĩ dám làm, ý chí vươn lên của tuổi trẻ, xứng đáng là tấm gương cho những đoàn viên khác học tập và noi theo.

 


Nguồn:UBND phường Tam Quan Nam Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết