Chốt kiểm soát dịch Covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chốt kiểm soát dịch Covid-19

Dịch Bệnh Covid-19 lại tái diễn, diễn biến rất phức tạp, các lực lượng chức năng trên địa bàn Thị xã nói chung, phường nói riêng đang căng mình, quyết tâm vượt khó để chung tay đẩy lùi đại dịch. Để chủ động kiểm soát, siết chặt người, phương tiện ra vào địa bàn phường, Tam Quan Nam thành lập các chốt kiểm soát y tế tại các "cửa ngõ" ra vào địa bàn. Cùng với các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt ngày đêm túc trực, sự chung sức, đồng lòng của người dân đã tiếp thêm sức mạnh, làm các "phòng tuyến" phòng, chống dịch Covid-19 này thêm vững chắc.

Phơi mình dưới cái nắng nóng gay gắt, hay tháng 8 âm lịch với những trận mưa bất chợt, ướt sũng bởi những trận mưa dông, thậm chí còn bị nghe mắng, dọa...thế nhưng, những con người ấy vẫn kiên trì bám trụ tại các chốt trực phòng chống dịch COVID-19, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, sớm trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

​​​​

Làm việc tại các chốt không chỉ đơn thuần là kiểm tra giấy test, giấy đi đường, giấy tờ tuỳ thân mà khi có sự việc xảy ra cần phải mềm mỏng tuyên truyền vận động nhân dân nhưng cũng phải quyết liệt xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Dù vất vả nhưng các lực lượng tham gia chốt trực vẫn rất vui, tự hào khi đã làm những điều có ý nghĩa cho cộng đồng, sớm chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Trong những ngày giãn cách xã hội, khi chúng ta an toàn ở nhà cùng người thân, thì các chiến sĩ Công an, quân đội, cán bộ y tế và các lực lượng tuyến đầu vẫn phải căng mình chống dịch. Dù là nắng nóng hay mưa giông, dù rất nhiều ngày họ vẫn chưa được về nhà, quây quần bên bữa cơm gia đình, nhưng vì lợi ích cộng đồng, vì bình an của nhân dân, họ vẫn quyết bám trụ, làm nhiệm vụ không ngừng nghỉ.

 

Bởi vậy, lúc này hơn lúc nào hết, mỗi chúng ta cùng chung tay đoàn kết, thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, đó chính là việc làm có nghĩa ý thiết thực nhất, nhằm hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ, sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Những ngày này, tinh thần chia sẻ, động viên chính là nguồn lực để các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch có thêm sức mạnh đương đầu với thách thức, là sự khích lệ cần thiết để người dân các khu vực có dịch thêm vững tinh thần, ý thức, chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết