Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Cải cách hành chính và Chuyển đổi số năm 2024”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Cải cách hành chính và Chuyển đổi số năm 2024”

 

MỤC ĐÍCH

- Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) và công tác Chuyển đổi số.

- Phát huy tính tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân.

- Khuyến khích các đơn vị, tổ chức, cá nhân tìm hiểu về công tác Cải cách hành chính và công tác chuyển đổi số.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác CCHC và chuyển đối số trên địa bàn phường nhằm lan tỏa, đồng thuận xã hội trong việc thực hiện các nhiệm vụ về CCHC và chuyển đổi số.

 

ĐỐI TƯỢNG

- Cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, người lao động làm việc tại UBND phường; lực lượng công an phường; lực lượng dân quân thường trực phường; cán bộ, viên chức làm việc tại các trường, Trạm y tế trên địa bàn phường; Trưởng các khu phố; trưởng Ban công tác Mặt trận và trưởng các hội đoàn thể ở khu phố; thành viên các tổ tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tổ Đề án 06, tổ công nghệ số cộng đồng ở các khu phố.

- Đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và nhân dân hiện đang sinh sống, công tác, học tập trên địa bàn phường hoặc công dân có thường trú tại phường đang sinh sống, học tập, làm việc tại các địa phương khác trên lãnh thổ Việt Nam đủ 15 tuổi trở lên.

 

THỂ LỆ

1. Nội dung cuộc thi

- Tìm hiểu các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản của Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh Bình Định về cải cách hành chính;

- Tìm hiểu các nội dung cơ bản của Đề án 06 của Chính phủ (Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030).

- Tìm hiểu những nội dung cơ bản về "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" của Thủ tướng chính phủ.

- Tìm hiểu về Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

- Tìm hiểu về dịch vụ công trực tuyến.

 

2. Hình thức

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi trực tuyến trên Trang thông tin điện tử phường Tam Quan Nam tại địa chỉ http://tamquannam-hoainhon.binhdinh.gov.vn

 

3. Thời gian tổ chức cuộc thi:

- Thời gian bắt đầu Cuộc thi: Từ 8 giờ 00 phút ngày 01/7/2024.

- Thời gian kết thúc Cuộc thi: 8 giờ 00 phút ngày 20/7/2024.

- Thời gian trao giải dự kiến: Cuối tháng 7/2024.

 

4. Cách thức dự thi:

- Người dự thi truy cập vào Trang thông tin điện tử phường Tam Quan Nam tại địa chỉ http://tamquannam-hoainhon.binhdinh.gov.vn . Chọn chuyên mục cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Cải cách hành chính và Chuyển đổi số” năm 2024 và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tra cứu Thể lệ cuộc thi.

Bước 2: Tham gia thi:

+ Đăng nhập để tham gia (Bằng tài khoản Gmail, Zalo, Facebook hoặc Tiktok).

+ Bấm vào ô “Tham gia”.

+ Nhập đầy đủ thông tin cá nhân.

(1) Họ và tên;

(2) Số CMND/CCCD/Hộ chiếu/ Số định danh cá nhân;

(3) Số điện thoại liên lạc;

(4) Địa chỉ email (không bắt buộc);

(5) Địa chỉ thường trú/tạm trú;

(6) Đơn vị công tác (thí sinh điền thông tin đơn vị đang làm việc, công tác);

Sau khi điền đầy đủ các thông tin nêu trên, thí chọn nút “Cập nhật” để bắt đầu trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra.

 

Bước 3: Bắt đầu làm bài thi: Trả lời lần lượt 30 câu hỏi trắc nghiệm xuất hiện trên màn hình, chọn đáp án chính xác nhất, thời gian làm bài trong vòng 30 phút, có thể thay đổi đáp án những câu đã chọn trước đó.

Bước 4: Gửi kết quả dự thi: Sau khi hoàn thành xong bài dự thi, thí sinh bấm vào nút “Nộp bài” để kết thúc dự thi.

Lưu ý:

- Thông tin của người dự thi là căn cứ để Ban Tổ chức xét và trao giải. Ban Tổ chức không công nhận kết quả đối với thí sinh đăng ký thông tin cá nhân không chính xác.

- Thí sinh phải thực hiện được bước “Nộp bài” để hoàn thành bài thi.

- Mỗi thí sinh dự thi chỉ được tham gia thi 01 lần.


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết