Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Tam Quan Nam lần thứ 26, nhiệm kỳ 2022 - 2027
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Tam Quan Nam lần thứ 26, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Sáng ngày 29/3/2022, Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Tam Quan Nam lần thứ 26, nhiệm kỳ 2022-2027 chính thức diễn ra. Về dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Phạm Ngọc Hoan, UV. BTV cùng đồng chí Huỳnh Thùy Linh cán bộ thị đoàn, đại biểu đồn Biên phòng Tam Quan Nam, Câu lạc bộ máu sống Hoài Nhơn. Với khẩu hiệu hành động: Tuổi trẻ Tam Quan Nam Tiên phong, đoàn kết, xây dựng, phát triển”. Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Tam Quan Nam lần thứ 26, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa rất quan trọng, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước nói chung, phường Tam Quan Nam nói riêng đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII và thực hiện chương trình xây dựng đô thị văn minh.

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Tam Quan Nam lần thứ 26, nhiệm kỳ 2022-2027

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy phường Tam Quan Nam và BTV Thị đoàn Hoài Nhơn, sự quan tâm tạo điều kiện của UBND phường, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể và sự phấn đấu vươn lên của cán bộ đoàn viên - thanh niên, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phường Tam Quan Nam đã có những bước phát triển mới và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ: Công tác tuyên truyền giáo dục được đa dạng về hình thức và nội dung, công tác xây dựng tổ chức thường xuyên được củng cố, công tác phát triển đoàn viên ngày càng được chú trọng nâng cao về chất lượng; các phong trào và chương trình lớn của Đoàn được triển khai thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực. Uy tín và vị thế của tổ chức Đoàn trong xã hội ngày càng được khẳng định. Đoàn đã chủ động tổ chức và phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức được 42 hoạt động tuyên tuyền, giáo dục trên nhiều lĩnh vực, phát động 28 đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn; Đoàn phường đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua 05 năm thực hiện cuộc vận động đã làm chuyển biến rõ nét trong tư tưởng, nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên thanh niên và học sinh, góp phần thúc đẩy công tác Đoàn và phong  trào thanh thiếu nhi tiếp tục giữ vững và phát triển. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đoàn viên thanh niên được chú trọng, có trên 90% gia đình đoàn viên thanh niên địa bàn dân cư và 100% đoàn viên giáo viên đạt gia đình văn hóa và không có tội phạm xảy ra trong gia đình đoàn viên.

Hội nghị lần thứ nhất của Ban chấp hành Đoàn phường

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn phường đã đảm nhận thực hiện các công trình và phần việc thanh niên với các hoạt động như: Xây dựng khu vui chơi cho trẻ, vận động xây dựng 02 công trình điện chiếu sang với chiều dài 3.000m; Tổ chức trồng cây cải tạo cảnh quang khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ; xây dựng 01 vườn cây thanh niên; phối hợp đảm nhận, chăm sóc 03 tuyến đường văn hóa kiểu mẫu; 58 buổi ra quân dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngỏ xóm, bãi biển quê hương, nơi công cộng để tạo cảnh quang sạch đẹp. Phong trào hiến máu tình nguyện phát động rộng rãi trong đoàn viên thanh niên và được đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng; cũng trong nhiệm kỳ qua, Đoàn - Hội đã phối hợp vận động hơn 302 lượt đoàn viên, thanh niên đăng ký hiến máu nhân đạo, thu được 216 đơn vị máu. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện luôn được triển khai thực hiện có hiệu quả. Phong trào nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm chú trọng. Tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên thanh niên được phát huy đúng mức; phong trào “sáng tạo trẻ” được thực hiện có hiệu quả, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực, công tác phối hợp vận động đoàn viên thanh niên, đăng ký tuổi 17 và khám tuyển nghĩa vụ quân sự hàng năm được thực hiện tốt, trong 05 năm qua có 116 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đạt chỉ tiêu trên giao, không xảy ra tình trạng thanh niên trốn ngũ. Các mô hình kinh tế trong thanh niên ngày càng phong phú và có hiệu quả kinh tế cao như: kỹ nghệ sắt, đá granit, tổ hợp may, nuôi bò lai sinh sản,…. nhu cầu về vốn là một vấn đề luôn được Đoàn quan tâm, trong nhiệm kỳ qua 03 tổ tiết kiệm vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội do Đoàn phường  trực tiếp quản lý đã phát huy được hiệu quả; hiện tại tổng số dư nợ do Đoàn quản lý hiện nay là 5,45 tỷ đồng cho 115 hộ vay, đảm bảo sử dụng đúng mục đích, mang lại hiệu quả kinh tế được lãnh đạo địa phương và đoàn cấp trên đánh giá cao.

Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2022-2027 với khẩu hiệu hành động Tiên phong, đoàn kết, xây dựng, phát triển” đoàn phường Tam Quan Nam tiếp tục xây dựng lớp thanh niên Tam Quan Nam trong thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng; có đạo đức, lối sống văn hoá; ý thức công dân, tinh thần thượng tôn pháp luật; quan tâm chăm lo các thanh niên yếu thế, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; chú trọng phát triển toàn diện trí tuệ, thể chất, tinh thần trong mỗi đoàn viên và thanh niên nhi. Xây dựng, củng cố tổ chức đoàn thực sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động; luôn xứng đáng là lực lượng dự bị tin cậy của cấp ủy đảng, là chỗ dựa vững chắc của chính quyền địa phương.

Ban Chấp hành Đoàn phường khóa mới chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo địa phương

Tại Đại Hội đã bầu 15 đồng chí UV.BCH Đoàn phường khóa mới và bầu đồng chí Trần Nhật Nguyện tái cữ giữ chức Bí Thư đoàn phường. Đại hội thành công tốt đẹp. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ Tam Quan Nam quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn phường lần thứ XXVI góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXV phấn đấu vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”./.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết