Giúp đỡ kịp thời cho bà con vùng lõi
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giúp đỡ kịp thời cho bà con vùng lõi

Từ đầu tháng 9/2021 đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn đang diễn biến hết sức phức tạp. Ngày 02/9/2021 đã ghi nhận 02 ca dương tính ở khu phố Tân Thành 1, phường Tam Quan Bắc và đến sáng ngày 05/9/2021, có 07 ca nghi nhiễm với SAR-CoV-2 ở phường Tam Quan. Trên địa bàn phường Tam Quan Nam vào ngày 05/9/2021 cũng đã ghi nhận 05 trường hợp dương tính với SAR-CoV-2 ở khu phố Cửu Lợi Tây.

Các trường hợp này có yếu tố dịch tễ rất phức tạp, tiếp xúc với nhiều người, nguy cơ rất cao lây lan mầm bệnh diện rộng ra cộng đồng trên địa bàn thị xã cũng như trên địa bàn phường. Sáng ngày 05/9/2021 bằng những biện pháp quyết liệt, Ban chỉ đạo phường Tam Quan Nam đã kịp thời phong tỏa 2 tổ (Tổ 1+ tổ 2) khu phố Cửu Lợi Tây với 51 hộ dân /174 nhân khẩu, đồng thời thành lập 5 chốt để kiểm soát phòng chống dịch.

Trước tình hình phức tập nói trên, với vai trò tách nhiệm của Mặt trận và các đoàn thể trong công tác phòng chống dịch tại địa phường, Ban thường trực Mặt trận phường đã kịp thời ban hành quyết định thành lập Tổ công tác vận động, giúp đỡ người dân phòng chống dịch tại khu phố Cửu Lợi Tây với 17 thành viên do Chủ tịch Mặt trận phường làm Tổ trưởng, dưới sự điều hành của Tổ trưởng đã kịp thời phân công các thành viên đến trước nhà hộ dân phát phiếu đi chợ hộ và hướng dẫn các hộ thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch “Ai ở đâu ở đó”, đồng thời đưa cán bộ y tế đến các hộ để thực hiện nhiệm vụ truy vết,… Trong điều kiện bị phong tỏa của 51 hộ dân bước đầu gặp không ít khó khăn về lương thực thực phẩm, Ủy ban Mặt trận đã phối hợp với các tổ chức thành viên của phường vận động các mạnh thường quân đã hỗ trợ 600 kg gạo và 84 suất cá tươi để hỗ trợ người dân vùng lõi và hộ khó khăn tại khu phố Cửu Lợi Tây.

          Tính tinh thần chia sẻ, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” Tổ vận động đã tiếp nhận và phân bổ: gia đình 2 khẩu trở lên nhận 10 kg gạo và 01 suất cá, hộ 1 khẩu nhận 5kg gạo và 01 suất cá. Trong 2 ngày 06 và 7/9/2021, Tổ vận động cùng cán bộ khu phố đã trao các suất quà cho 51/51 hộ dân vùng lõi và 28 hộ khó khăn tại khu phố Cửu Lợi Tây, tổng số quà quy ra tiền trị giá 11.700.000 đồng. Với những phần lương thực nhỏ nhưng cũng đã làm cho các họ dân vùng lõi ấm lòng mà yên tâm cùng chung tay phòng chống dịch.

Nguồn tin: Ủy ban Mặt trận TQVN phường Tam Quan Nam


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết