Gương điển hình trong phòng, chống dịch Covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương điển hình trong phòng, chống dịch Covid-19

Từ khi xảy ra dịch Covid-19 trên địa bàn phường, Ban Chỉ đạo phường Tam Quan Nam đã tập trung thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đây là những tấm “lá chắn” ngăn ngừa dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn. Có thể nói, trong suốt khoảng thời gian ấy, những hỗ trợ sức người, sức của của các tổ chức, cá nhân không những giúp phường Tam Quan Nam có thêm nguồn lực chống dịch mà còn là biểu tượng sinh động cho tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái lan tỏa rộng khắp tạo thêm sức mạnh và niềm tin sớm chiến thắng dịch Covid-19.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 trên phường Tam Quan Nam, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận phòng chống dịch; và trên mặt trận ấy đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu, xung phong tham gia tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch; điển hình là cô giáo Trần Thị Thanh Hồng, giáo viên trường Trung học cơ sở Tam Quan Nam.

Chúng tôi có mặt tại chốt kiểm soát Cầu Soi, đây là một trong những chốt kiểm soát rất quan trọng, cửa ngõ chính vào Trung tâm phường, vì vậy không một chút lơ là, mất cảnh giác. Giữa cái nắng như đổ lửa, các lực lượng vẫn đang làm việc hăng say, kiểm soát chặt chẽ từng lượt xe qua lại, mỗi người một công việc riêng đã định sẵn, người làm thủ tục khai báo y tế, người đo thân nhiệt, người kiểm tra thủ tục qua chốt,… với đa dạng màu sắc xanh: áo xanh của lực lượng Công an nhân dân, của lực lượng Cựu Chiến Binh, Dân quân, Tổ bảo vệ dân phố, của Đoàn Thanh niên và đặc biệt chiếc áo xanh Công Đoàn Việt Nam của cô Trần Thị Thanh Hồng. Cô Hồng năm nay đã 41 tuổi, là giáo viên dạy toán, Tổ trưởng Tổ Toán – Lý và là Chủ tịch công đoàn trường THCS Tam Quan Nam. Trước tình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, với tinh thần tự nguyện, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, dù chưa được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 nhưng cô không ngại khó khăn, sẵn tình nguyện xin tham gia trực chốt để cùng địa phương phòng, chống dịch Covid-19; không chỉ dừng lại ở đó, cô Hồng còn hỗ trợ kinh phí, ủng hộ nước uống, trái cây gửi đến các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch trên địa bàn phường; những lúc rảnh rổi, cô thường chia sẻ những kinh nghiệm học tập cho các bạn đoàn viên thanh niên tại chốt, kể những mẫu chuyện vui, tạo sự hài hước để anh em trực chốt cười ngây ngất, quên đi cái nắng gây gắt của mùa Hạ. Trên bục giảng, cô Hồng là giáo viên tận tâm, yêu thương học trò, nhưng cũng rất nghiêm khắc. Trên “mặt trận phòng chống dịch Covid-19” cô cũng là một trong những chiến sĩ dũng cảm, không ngại nguy hiểm để cùng địa phương trong công tác phòng chống dịch”.

Dẫu công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng với sự quyết liệt của chính quyền địa phương và không ít những tấm gương tình nguyện, tiêu biểu như cô Hồng, chắc chắn phường Tam Quan Nam, Thị xã Hoài Nhơn nói riêng, Việt Nam nói chung sẽ sớm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Tin bài: Thúy Duy


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết