Gương phụ nữ tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương phụ nữ tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương

Chị Nguyễn Thị Ly, sinh năm 1993, Chi hội phó Chi hội phụ nữ khu phố Tăng Long 2, chủ cơ sở chả cá Thanh Ngân là một gương điển hình trong phát triển kinh tế hộ gia đình, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường Tam Quan Nam.

Với giá cả hợp lý, uy tín, chất lượng nên lượng khách biết đến thương hiệu Chả cá Thanh Ngân ngày càng đông. Cơ sở bắt đầu hoạt động từ năm 2008, ban đầu cơ sở của chị chế biến và sản xuất bằng thủ công, đóng gói đơn sơ nên số lượng thành phẩm đưa ra thị trường chưa được nhiều. Đến năm 2017, thương hiệu Chả cá Thanh Ngân chính thức được đăng ký, từ đó đến nay cơ sở đã liên tục mở rộng thị trường, sản phẩm ngày càng được nhiều người biết đến và ưa chuộng, thu nhập của gia đình khá ổn định và giải quyết được nhiều lao động ở địa phương.

Bằng sức trẻ, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và được sự ủng hộ của gia đình cộng với sản phẩm chất lượng, uy tín trong kinh doanh, chị đã mạnh dạn vay vốn đầu tư mở rộng mặt bằng, máy móc trang thiết bị phục vụ cho việc cấp đông hàng hóa và máy hút chân không thành phẩm,… nên công việc ngày càng thuận lợi, sản phẩm làm ra ngày càng nhiều, chất lượng ngày càng cao hơn. Mỗi ngày cơ sở sản xuất được từ 150kg đến 250kg cá thành phẩm để đưa ra thị trường.

Thương hiệu Chả cá Thanh Ngân đến nay đã có mặt khắp thị trường từ Nam đến Bắc, cơ sở đang rất phát triển. Đến nay, cơ sở của chị đã tạo công ăn việc làm cho 08 lao động trong và ngoài khu phố, với thu nhập từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng mỗi tháng.

​          Là chi hội phó chị hội phụ nữ, bản thân và gia đình chị luôn tiên phong, gương mẫu trong việc chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cùng với chi hội trưởng, chị luôn năng động sáng tạo, tích cực trong công tác phong trào của chi hội và của địa phương; luôn có những đóng góp, ý kiến hay để vận động, tập hợp chị em tham gia vào tổ chức hội, tỷ lệ sinh hoạt chi hội ngày càng được nâng cao. Thông qua sinh hoạt chi hội, Chị cũng đã vận động các chị em dám suy nghĩ, dám làm để cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Mặc dù công việc gia đình khá bày bộn nhưng bản thân chị luôn sắp xếp công việc và tích cực tham gia tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do phường tổ chức.

       Kết quả đạt được hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân chị còn nhờ sự động viên, chia sẻ và đồng hành của gia đình, chi hội phụ nữ khu phố và Hội liên hiệp phụ nữ phường. Chị xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình cho nhiều chị em phụ nữ học tập và làm theo trong phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương mình./.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết