Hiệu quả hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Tam Quan Nam
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiệu quả hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Tam Quan Nam

Trong thời gian qua, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của phường Tam Quan Nam đã thực hiện tốt các nhiệm vụ theo quy chế hoạt động; công tác niêm yết công khai được kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, rõ ràng các quy định thủ tục hành chính bằng văn bản giấy và trên trang tin điện tử của phường; thực hiện quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo quy định; theo dõi, giám sát, đôn đốc các công chức chuyên môn và các ngành liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo tiến độ và thời gian theo quy định; tiếp nhận, giải quyết, tổng hợp báo cáo đề xuất lãnh đạo những nội dung liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính; quản lý tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật; tổ chức vận hành, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, phần mềm một cửa điện tử; đề xuất việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho cá nhân, tổ chức; thực hiện nhiệm vụ thông tin, báo cáo và các nhiệm vụ khác do lãnh đạo phân công.

Theo đó, các công chức thực hiện song song việc tiếp nhận, giao trả và xử lý công việc trên phần mềm một cửa điện tử. Trong tháng 4/2022, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường đã tiếp nhận 231 hồ sơ trên các lĩnh vực, giải quyết và trả hồ sơ đúng hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn. Với việc triển khai Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của phường là giải pháp hiệu quả góp phần nâng cao năng lực, ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức. Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của phường tình trạng chậm trễ hồ sơ được khắc phục, đội ngũ công chức tuân thủ các bước, quy trình qua phần mềm một cửa điện tử. Theo đánh giá của lãnh đạo phường, đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của phường cơ bản đã thực hiện và chấp hành nghiêm túc quy chế làm việc, quy trình thời gian giải quyết công việc.

Với mô hình giải quyết thủ tục hành chính này, giữa cán bộ, công chức nhà nước và công dân đến giải quyết thủ tục có sự tương tác thuận lợi và gần gũi hơn, giúp việc giải quyết hồ sơ được nhanh chóng, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của công dân và tổ chức./.


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết