Hiệu quả từ mô hình “Thu gom phế liệu và rác thải nhựa” gây quỹ tặng quà cho phụ nữ nghèo của Hội LHPN phường Tam Quan Nam
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiệu quả từ mô hình “Thu gom phế liệu và rác thải nhựa” gây quỹ tặng quà cho phụ nữ nghèo của Hội LHPN phường Tam Quan Nam

 Nhằm tuyên truyền cho hội viên và nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường và tạo nguồn quỹ giúp đỡ nhiều phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian qua, Hội LHPN phường Tam Quan Nam đã triển khai mô hình “Thu gom nguyên vật liệu tái chế” gây quỹ tặng quà cho phụ nữ nghèo, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực

Hình ảnh: Các chi hội tổ chức thu gom nguyên vật liệu tái chế

Hưởng ứng thi đua các đợt cao điểm chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp, tiến tới chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Để thực hiện thành công mô hình, Ban Chấp hành Hội LHPN phường triển khai cho Ban chấp hành, các chi hội đã đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, chia sẻ mục đích, ý nghĩa của mô hình, qua đó vận động hội viên phụ nữ đóng góp nguyên vật liệu tái chế được như: vỏ lon bia, chai nhựa, sắt vụn, bìa giấy…, các gia đình tích góp lại để ủng hộ cho mô hình. 

 

Hình ảnh: Các chi hội tổ chức thu gom nguyên vật liệu tái chế

Hàng tuần, các thành viên Ban chấp hành hội đi vận động và thông báo cho các hộ gia đình tập trung tại nhà văn hóa các khu phố nộp lại, sau đó tập trung để bán. Số tiền bán phế liệu và rác thải nhựa được các chi hội nhập vào quỹ hội và hàng tháng, hàng quý tổ chức rà soát bình xét để thăm hỏi, tặng quà cho hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 

Hình ảnh: Tặng quà cho trẻ em khó khăn

Kể từ khi phát động (tháng 6/2021) đến nay, hội viên phụ nữ 7 khu phố đã tích cực hưởng ứng tham gia và đã thu gom và bán được hơn 14.000.000đồng. Hội đã tổ chức thăm, tặng 49 suất quà cho gia đình phụ nữ và trẻ em nghèo, khó khăn trên địa bàn phường.

 

Hình ảnh: Tặng quà cho phụ nữ khó khăn

Việc thực hiện mô hình “Thu gom phế liệu và rác thải nhựa giúp phụ nữ nghèo” là hoạt động ý nghĩa đã tạo động lực giúp hội viên, phụ nữ nghèo nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; đồng thời, củng cố tình đoàn kết, gắn bó, nghĩa tình giữa các hội viên, phụ nữ và người dân ở cộng đồng dân cư. Mô hình cũng giúp người dân và cộng đồng nâng cao nhận thức, ứng xử đối với môi trường.

Thời gian tới, Hội LHPN phường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân rộng mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong cán bộ, hội viên phụ nữ nhằm xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp./.

Bài viết: Hội LHPN phường Tam Quan Nam


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết