Hội LHPN phường Tam Quan Nam với mô hình trồng hoa thay thế cỏ dại ven đường
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN phường Tam Quan Nam với mô hình trồng hoa thay thế cỏ dại ven đường

Hưởng ứng phong trào “Ngày chủ nhật xanh, sạch, đẹp”, trong năm 2020 do UBND thị xã Hoài Nhơn phát động, Hội LHPN phường Tam Quan Nam đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ hưởng ứng tham gia ra quân dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, đặt biệt là vận động HVPN tham gia xây dựng mô hình “Trồng hoa thay thế cỏ dại ven đường”.

 

Ảnh: Hội viên phụ nữ khu phố Cửu Lợi Đông đang làm cỏ hai bên đườngđể trồng hoa

 

Mô hình Trồng hoa thay thế cỏ dại ven đường” là mô hình mới có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ nói riêng và nhân dân nói chung trong việc xây dựng môi trường xanh- sạch- đẹp. Tuy nhiên, chuyện trồng hoa, nói thì dễ nhưng làm lại không đơn giản, khi mới triển khai đã gặp không ít khó khăn do ý thức bảo vệ, làm đẹp cảnh quan, môi trường của người dân chưa cao, mô hình không nhận được sự ủng hộ của người dân vì cho rằng việc trồng hoa ngoài đường không có người chăm sóc, một số người còn tận dụng đất bỏ trống trước ngõ để trồng rau nên việc vận động vô cùng khó khăn.... Song với tinh thần quyết tâm, kiên trì, Hội LHPN phường Tam Quan Nam đã vận động cán bộ chi - tổ Hội gương mẫu tham gia thực hiện “Mỗi chi hội 1 tuyến đường hoa” dài 100m. Mỗi con đường hoa ở các khu phố, được Hội LHPN phường hỗ trợ kinh phí mua hoa, ống nước với tổng số tiền 1.000.000đ, còn lại là sự góp sức chăm, bón của hội viên, phụ nữ.

Đến nay trên địa bàn phường có 04 tuyến đường đã thực hiện trồng hoa thay thế cỏ dại với tổng chiều dài là 721m và gắn biển “Tuyến đường hoa do phụ nữ chăm” và 3 tuyến đường hoa do Hội LHPN phối hợp với các Hội đoàn thể phường trồng và chăm sóc góp phần tạo cảnh quang xanh, sạch, đẹp với tổng chiều dài là 4.028m.

Ảnh; Hội viên phụ nữ khu phố Cửu Lợi Nam làm cỏ chuẩn bị trồng hoa

 

 

Ảnh: Hội viên phụ nữ khu phố Tăng Long 2 chăm sóc hoa

 

Chị Trần Thị Kim Dung- Tổ trưởng tổ phụ nữ  tại khu phố Tăng Long 2 cho biết: “Bản thân rất phấn khởi  khi Tổ 1, khu phố Tăng Long 2 được chọn để triển khai thực hiện mô hình năm 2021, tôi luôn là người hăng hái đi đầu trong tham gia, đồng thời vận động hội viên phụ nữ tổ 2 hàng ngày tưới nước, làm cỏ, chăm sóc hoa, tôi vui lắm cảm thấy khỏe và vui khi đây là điểm đến và lưu lại những hình ảnh đẹp của người dân khi đi qua tuyến đường hoa này”.

 

Hội viên phụ nữ chăm sóc hoa

Ảnh: Tuyến đường hoa phụ nữ khu phố Cửu Lợi Đông

 

Giờ đây, đi trên những tuyến đường liên các khu phố, phường mọi người dễ dàng bắt gặp hình ảnh hai bên ven đường là những đường hoa với nhiều giống hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ kết hợp với cánh đồng lúa tạo cảnh quan môi trường tươi mới, giàu sức sống. Đó là thành quả của Hội LHPN phường Tam Quan Nam, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”góp phần xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, xây dựng nông thôn mới nâng cao.

 

Ảnh:Tuyến đường hoa nở rộ trên đường quê khu phố Tăng Long 2, Tam Quan Nam

Nguồn tin: Hội LHPN phường Tam Quan Nam


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết