Hội LHPN phường tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2021 và triển khai niệm vụ năm 2022.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN phường tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2021 và triển khai niệm vụ năm 2022.

Trong năm 2021, tình hình dịch Covid 19 trên địa bàn thị xã nói chung, phường Tam Quan Nam nói riêng đã và đang diễn biến hết sức phức tạp đã ảnh hưởng đến tư tưởng, tâm trạng và tình hình đời sống, sản xuất, phát triển kinh tế của người dân trong đó có hội viên phụ nữ.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của các cấp, Ban chấp hành Hội LHPN phường đã tập trung chỉ đạo, triển khai và vận động hội viên tin tưởng vào đường lối, chủ trương của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống, trong năm Hội tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 với 1.313 chị cài đặt Bluzone, hội viên tham gia ủng hộ quỹ vacxin Covid19 và hỗ trợ nhu yếu phẩm với số tiền 23.500.000đ; tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho 4 trường,  tặng các phần quà cho các hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid – 19 với số tiền trị giá trên 35 triệu đồng; tham gia công tác hậu cần và giúp nhân dân vùng lõi mua các nhu yếu phẩm ổn định cuộc sống. Phối hợp cùng với Mặt trận và các Hội đoàn thể tiếp nhận, phân phối, cấp 2,5 tấn rau quả và nhiều phần quà từ các nhà hảo tâm ủng hộ cho bà con khó khăn bởi dịch bệnh trị giá trên 200.000.000đ.

Hội phối hợp tuyên truyền công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tham gia cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, đạt 100%; tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, phong trào “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh”, gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh..... có 2.120 chị dự, qua đó có 2.090 CB, HV đăng ký thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”.

Hội đã đăng ký việc làm xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2021 với nội dung “Vận động hội viên trồng hoa thay thế cỏ dại ven đường”, đến nay trên địa bàn phường có 04 tuyến đường đã thực hiện trồng hoa thay thế cỏ dại với tổng chiều dài là 721m và gắn biển “Tuyến đường hoa do phụ nữ chăm” và 3 tuyến đường hoa do Hội LHPN phối hợp với các Hội đoàn thể phường trồng và chăm sóc góp phần tạo cảnh quang xanh, sạch, đẹp với tổng chiều dài là 4.028m; duy trì mô hình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp với 17 thành viên; tín chấp cho 7 hội viên vay vốn giải quyết việc làm từ nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội để đầu tư sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình với số tiền 400 triệu đồng.

Trong năm, Hội tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch 01 giữa Công an với Hội LHPN về “Quản lý con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Phụ nữ với công tác phòng chống ma túy, tín dụng đen” thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” kết quả có 2.090 cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện, đồng thời phối hợp với UBND, trung trâm TGPL tỉnh tuyên truyền giáo dục  pháp luật cho hội viên với các nội dung: luật đất đai, Hôn nhân gia đình, luật bình đẳng giới, Phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống cháy nổ, sản xuất- kinh doanh, tình hình an ninh trật tự ….khoảng 1.400 cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự. Trong năm, Hội đã vận động tiết kiệm được 65 kg gạo và số tiền trên 49 triệu đồng; giúp cho 11 hội viên nghèo neo đơn, đau ốm và trẻ em mồ côi trên địa bàn; duy trì hình thức tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững với số tiền trên 1 tỷ đồng giúp các chị vay vốn ổn định cuộc sống.

Hội phối hợp ngành Y tế và Dân số - KHHGĐ tuyên truyền hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng về cuộc sống gia đình, nuôi dạy con, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em; chăm sóc SKSS, Dân số- KHHGĐ có khoảng 700 chị dự; vận động các bà mẹ mang thai, có con nhỏ trong độ tuổi đưa trẻ tiêm chủng, uống VitaminA đạt 100%. Hoạt động nhân đạo từ thiện luôn được Hội quan tâm triển khai, vận động HV hưởng ứng thực hiện.

Kết quả bình xét cuối năm có 1/7 chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 6/7 chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, hội phường khen thưởng 02 tập thể; 04 cá nhân Hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác hội năm 2021 và 03 cá nhân hoàn thành công tác vốn vay năm 2021. UBND Phường khen thưởng cho 01 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích suất sắc trong năm. Hội LHPN thị xã khen thưởng cho 02 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021, 01 cá nhân được Hội thị xã khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 năm 2021.

 

Tin bài: Hội LHPN phường Tam Quan Nam


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết