Lễ ra mắt mô hình“Hành chính phục vụ người dân” gắn với tổng kết công tác cải cách hành chính và sơ kết việc thực hiện đề án 06, chuyển đổi số năm 2023.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ ra mắt mô hình“Hành chính phục vụ người dân” gắn với tổng kết công tác cải cách hành chính và sơ kết việc thực hiện đề án 06, chuyển đổi số năm 2023.

Chiều ngày 22/3/2024, Ủy ban nhân dân phường Tam Quan Nam tổ chức lễ ra mắt mô hình “Hành chính phục vụ người dân” gắn với Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và sơ kết việc thực hiện Đề án 06 và công tác Chuyển đổi số năm 2023.

Về dự lễ ra mắt mô hình ở phường có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường, đại biểu các hội đoàn thể, cán bộ, công chức và người lao động, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng ban công tác Mặt trận, chi hội trưởng các hội, đoàn thể và thành viên Tổ Đề án 06, Tổ công nghệ số ở khu phố.

Tại Lễ ra mắt mô hình“Hành chính phục vụ nhân dân” đã thông qua kế hoạch thành lập mô hình, công bố quyết định thành lập mô hình, quyết định thành lập Ban điều hành mô hình, quy chế hoạt động của Ban điều hành, ký kết phối hợp thực hiện.

        Cũng tại buổi lễ lãnh đạo UBND phường đã trao giấy chứng nhận kết hôn và thư chúc mừng, trao giấy khai sinh và thư chúc mừng cho công dân.

         Về công tác Cải cách hành chính, Đề án 06 và chuyển đổi số trong năm 2023 hội nghị tiến hành báo cáo kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, trong năm qua UBND phường ban hành Quyết định công khai danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường, quy trình giải quyết thủ tục hành chính được Ủy ban nhân dân phường niêm yết công khai đầy đủ, đúng quy định để các tổ chức, cá nhân dễ tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện thủ tục hành chính, từ ngày 15/12/2022 đến 14/12/2023 tiếp nhận 1373 hồ sơ. Trong đó phát sinh 1.150 hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công, 100% hồ sơ giấy giải  quyết cho công dân đều thực hiện trước và đúng hẹn. Trong quá trình giải quyết công việc không có lượt công dân nào đến khiếu nại kết quả giải quyết thủ tục hành chính. 

          Trong thời gian qua, UBND phường Tam Quan Nam, tổ công tác thực hiện Đề án 06 phường đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các nhiệm  vụ của Đề án. Qua triển khai thực hiện đã phát huy hiệu quả trong việc kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu dân cư với hệ thống cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin dân cư  tại Bộ phận một cửa của phường, làm giàu dữ liệu về dân cư phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, trong 02 năm thực hiện Đề án 06, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND phường đã tiếp nhận, giải quyết 1.926/2.591 hồ sơ qua cổng DVC, đạt 74,33%; trong 02 năm triển khai, lực lượng Công an phường đã tiếp nhận, giải quyết 1.277/1.934 hồ sơ qua Cổng dịch vụ công đạt 66,03%,  công an phường đã phối hợp với Công an thị xã Hoài Nhơn tổ chức làm CCCD có gắn chíp điện tử hơn 10 đợt, đến thời điểm hiện tại đã thu nhận 100%  trường hợp đủ điều kiện làm CCCD, tổ chức thu thập hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và hướng dẫn kích hoạt cho hơn 7.339/7.733 trường hợp (đạt 94,90%).

          Cũng tại hội nghị, UBND phường đã tặng giấy khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện công tác Cải cách hành chính; tặng giấy khen cho 01 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Đề án 06 và Chuyển đổi số năm 2023.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết