Phát động phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống dịch covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép" khu vực biên giới biển
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống dịch covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép" khu vực biên giới biển

         Chiều 14/6, Đồn Biên phòng Tam Quan Nam và UBND phường Tam Quan Nam phối hợp tổ chức phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch covid- 19 và xuất, nhập cảnh trái phép” khu vực biên giới biển.

 

         Tham dự hội nghị có lãnh đạo và cán bộ Đồn biên phòng Tam Quan Nam. Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ngành, hội đoàn thể, trưởng khu phố và đại diện chủ phương tiện tàu cá, bà con ngư dân trên địa bàn phường Tam Quan Nam.

         

 

Tại buổi phát động, Ông Trương Văn Cũng – Phó đội trưởng Đội vận động quần chúng Đồn Biên phòng Tam Quan Nam đã tuyên truyền, phổ biến một số nội dụng về phòng, chống dịch covid-19; tình hình xuất, nhập cảnh trái phép và các quy định về xử phạt hành chính, xử lý hình sự,… đối với các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép.

 

       

Đại úy Lê Hữu Minh – Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Tam Quan Nam phát động phong trào “Toàn dân phòng, chống dịch covid- 19 và xuất, nhập cảnh trái phép” khu vực biên giới biển.

 

            Bà Trần Thị Ngọc – Phó Chủ tịch UBND phường, thay mặt Đảng ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQVN phường đã đề nghị các ngành, các hội đoàn thể, cấp ủy chi bộ, lãnh đạo các khu phố, cán bộ, công chức, người lao động và bà con nhân dân trên địa bàn phường tiếp tục thực hiện tốt công tác vận động, hướng dẫn nhân dân, làm cho nhân dân biết, hiểu, chia sẻ, tin tưởng, hưởng ứng, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, không xuất, nhập cảnh trái phép. Phải quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo để mỗi người phải tự bảo vệ mình, tức là bảo vệ cộng đồng; khuyến khích người dân giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của mỗi cá nhân, mỗi tổ chức; tự giác khai báo y tế và phát hiện những người không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực, các trường hợp về từ vùng dịch, từ tỉnh ngoài mà không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Phát huy vai trò của cấp ủy chi bộ, vai trò của trưởng khu phố, tổ trưởng tổ dân phố trong việc bám sát địa bàn, rà soát nắm rõ từng nhân khẩu cư trú trên địa bàn; lập danh sách các nhóm có nguy cơ, những người về từ vùng dịch, những người tỉnh ngoài, những người hết cách ly cư trú trên địa bàn để tổ chức phân loại, có hướng xử lý kịp thời theo hướng dẫn của ngành Y tế. Thực hiện “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế: Khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, không tập trung, khai báo y tế. Thực hiện “3 không”: Không xuất, nhập cảnh trái phép; Không bao che, tiếp tay xuất, nhập cảnh trái phép;  Không tổ chức đưa đón, môi giới xuất, nhập cảnh trái phép. Chủ động cài đặt bluezone, quét mã QR - code; thường xuyên tự đánh giá, cập nhật dữ liệu bản đồ an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Bà Trần Thị Ngọc cũng yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân trong thời điểm này không nên đi ra tỉnh ngoài, nhất là đến các địa phương có dịch; chủ động thông tin, vận động người thân ở ngoài tỉnh, nhất là vùng có dịch không về địa phương. Trường hợp thật sự cần thiết thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Khi phát hiện người xuất, nhập cảnh trái phép hoặc ở vùng dịch trở về, thông báo ngay cho chính quyền và Đồn Biên phòng Tam Quan Nam. Phát huy vai trò của MTTQ, các hội đoàn thể về phát động phong trào tới từng tổ chức, cá nhân trong việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào.

 

Ông Cao Thanh Mai – Trưởng khu phố Tăng Long 2, đại diện các khu phố và bà con ngư dân phát biểu hưởng ứng phong trào “Toàn dân phòng, chống dịch covid- 19 và xuất, nhập cảnh trái phép” khu vực biên giới biển.

 

          Kết thúc buổi phát động đại diện lãnh đạo Đồn biên phòng Tam Quan Nam và đại diện lãnh đạo UBND phường ký kết thực hiện phong trào.

 

Đại diện các chủ phương tiện tàu cá và hộ gia đình ký cam kết thực hiện tốt phong trào “Toàn dân phòng, chống dịch covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” khu vực biên giới biển trước sự chứng kiến của lãnh đạo Đồn Biên phòng và lãnh đạo phường Tam Quan Nam.

Nguồn tin: Ủy ban nhân dân phường Tam Quan Nam


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết