Phường Tam Quan Nam đẩy mạnh Cải cách hành chính, tạo sự hài lòng cho tổ chức, công dân
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Tam Quan Nam đẩy mạnh Cải cách hành chính, tạo sự hài lòng cho tổ chức, công dân

 

PHƯỜNG TAM QUAN NAM (TX HOÀI NHƠN) ĐẨY MẠNH CCHC TẠO SỰ HÀI LÒNG CHO TỔ CHỨC, CÔNG DÂN.

Rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) tạo sự hài lòng cho người dân là một trong những điểm nổi bật trong công tác cải cách hành chính (CCHC) của phường Tam Quan Nam năm 2022. 

Theo đánh giá của Phòng nội vụ thị xã Hoài Nhơn, năm 2022 phường Tam Quan Nam là đơn vị có chỉ số cải cách hành chính đạt 97.70%, cao nhất thị xã, đồng thời là đơn vị có sự đầu tư trang thiết bị cơ bản tại nơi làm việc, nơi tiếp công dân đồng bộ khang trang tạo không gian thân thiện giúp tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa tự tin, thoải mái hơn.

Người dân đang giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa phường Tam Quan Nam.

Để đạt được kết quả trên, thời gian qua UBND phường Tam Quan Nam chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức về năng lực, ý thức, thái độ phục vụ nhân dân. Bên cạnh việc kiện toàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ công chức, 100% các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của phường đều được niêm yết tại bộ phận một cửa và đăng tải trên cổng thông tin điện tử phường giúp cho tổ chức, công dân nắm rõ quy trình giải quyết công việc và các loại phí, lệ phí, thời gian giải quyết để công dân tiếp cận; bố trí hộp thư lấy ý kiến của người dân về cách giao tiếp, ứng xử của cán bộ công chức với người dân tại bộ phận một cửa để kịp thời xử lý và uốn nắn những thiếu sót, sai phạm nếu có.

Ông Nguyễn Thanh Hải -  Chủ tịch UBND, Trưởng ban cải cách hành chính phường Tam Quan Nam cho biết: “Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công việc, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, thời gian qua, UBND phường tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị cần thiết phục vụ giải quyết công việc đáp ứng ngày càng khoa học, hiệu quả hơn yêu cầu, nguyện vọng của tổ chức, công dân trên địa bàn phường góp phần rất lớn trong việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính khi đến với cơ quan hành chính Nhà nước”.

 

 

 

Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa giúp cho người dân nắm rõ quy trình giải quyết công việc.

Ông Lý Thái Dân, người dân ở khu phố Tăng Long 1 chia sẻ: “Tôi đến bộ phận “một cửa” để chứng thực, giải quyết công việc, tôi được các cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Đặc biệt là thời gian giải quyết thủ tục nhanh gọn, không phải chờ lâu. Trong quá trình giao tiếp, cán bộ ở đây luôn niềm nở, nhiệt tình. Nếu có vướng mắc thì lãnh đạo phường trực tiếp xem xét, giải quyết luôn nên tôi và nhiều người dân đến giao dịch đều cảm thấy rất hài lòng”.

Theo chị Trần Thị Bích Phượng, Công chức văn phòng - thống kê, phụ trách công tác tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa phường Tam Quan Nam cho biết: Bên cạnh sự nỗ lực nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, mỗi cán bộ công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả còn phải luôn thực hiện nghiêm thông điệp “5 không” (không hách dịch, cửa quyền; không quan liêu, sách nhiễu, gây phiền hà nhân dân; không tham ô, lãng phí; không né tránh trách nhiệm; không chậm trễ giải quyết hồ sơ, công việc) và luôn ý thức việc đẩy mạnh CCHC là nhiệm vụ quan trọng để nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhờ đó, trong năm 2022, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường đã tiếp nhận 2.608 hồ sơ các loại của tổ chức, cá nhân, qua đó đã giải quyết đúng hạn, trước hạn 2608 hồ sơ, đạt 100%; không có hồ sơ trễ hạn. Trong đó, tiếp nhận 1.486 hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, tăng 35% so với năm 2021. Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính qua cổng dịch vụ công quốc gia 251 hồ sơ. Thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia 1.218 hồ sơ với tổng số tiền 15.266.000đồng. Thông qua hộp thư khảo sát từ ý kiến phản ảnh của người dân tại bộ phận một cửa hàng quý, tỷ lệ người dân có mức độ hài lòng thường đạt từ 97 - 98% trở lên”. 

Để công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính thực sự đi vào chiều sâu, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của tổ chức, cá nhân, ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC phường Tam Quan Nam cho biết thêm: “Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2022, thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tổ chức, người dân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3 mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; xây dựng các chuyên mục, tin bài tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, trang thông tin điện tử phường. Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo cho chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính, đặc biệt tập trung công tác xây dựng, triển khai phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương ngày càng phát triển”.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết