Phường Tam Quan Nam tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Tam Quan Nam tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023

Chiều ngày 15/8/2023, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023. Đây cũng là phường điểm của tỉnh Bình Định trong tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ Tổ quốc năm 2023.

Được đánh giá là phường tiêu biểu trong xây dựng phong trào toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc bảo đảm an ninh trật tự của thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định; trong phát biểu ôn lại truyền thống Ngày hội, Ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch UBND phường, Trưởng ban chỉ đạo 138 phường Tam Quan Nam đã nhấn mạnh, những năm qua, Đảng ủy - UBND, Ban chỉ đạo 138 phường đã chủ động chỉ đạo toàn diện, sâu sát các nội dung công tác, các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, của tỉnh Bình Định và thị xã Hoài Nhơn về bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đây là cơ sở quan trọng góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Qua đó, góp phần giảm thiểu đáng kể các vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn, giúp người dân nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn tội phạm mới hoặc tội phạm phức tạp. Cùng với đó, địa phương cũng đã tập trung xây dựng nhiều mô hình tự quản trong công tác đảm bảo an ninh trật tự như mô hình “Camera an ninh”; “Tổ liên gia PCCC”; “Móc khóa an ninh”; “Tổ tự quản về TTATGT”; “Khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn ma túy”,...

Với những kết quả đạt được, trong 2 năm liền 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, phường Tam Quan Nam vinh dự được Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng Bằng khen về thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Cũng trong dịp này nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn phường có thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” cũng đã nhận bằng khen, giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã và của Chủ tịch UBND phường Tam Quan Nam.

Đồng chí thiếu tướng Tráng A Tủa – Cục trưởng Cục V05 – Bộ Công an và đồng chí Đại tá Võ Đức Nguyện – Giám đốc Công tỉnh, Phó Ban thường trực BCĐ 138 tỉnh Bình Định cũng đã ghi nhận những kết quả mà phường Tam Quan Nam đạt được trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thời gian qua, đồng thời các đồng chí cũng nhấn mạnh đến những yêu cầu bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

Qua đó, Các đồng chí cũng yêu cầu BCĐ 138 phường Tam Quan Nam tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền từ phường đến khu phố, xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng thường xuyên của phường. Tiếp tục lan tỏa tinh thần “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đến đông đảo người dân; quan tâm xây dựng, kiện toàn lực lượng nòng cốt tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở, nhất là lực lượng bảo vệ dân phố.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề