Ra mắt mô hình “Gia đình Ngư dân nói không với ma tuý”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt mô hình “Gia đình Ngư dân nói không với ma tuý”

          Chiều ngày 10/5/2024, tại Nhà văn hoá khu phố Cửu Lợi Đông, phường Tam Quan Nam. Ủy ban MTTQ Việt Nam phối hợp với Công an phường Tam Quan Nam tổ chức ra mắt mô hình “Gia đình Ngư dân nói không với ma tuý”. Tham dự hội nghị có Ủy viên Thường trực Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hoài Nhơn; đại biểu lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, các ngành, hội đoàn thể phường; các Trưởng khu phố và Trưởng ban CTMT khu phố; Chi ủy chi bộ, các hội, đoàn thể và Tổ BVDP khu phố Cửu Lợi Đông; Vạn trưởng Vạn Cửu Lợi và đại diện 20 hộ gia đình ngư dân trên địa bàn khu phố Cửu Lợi Đông tham gia mô hình.

          Đây là mô hình nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân; tăng cường chỉ đạo làm chuyển biến nhận thức về nhiệm vụ và trách nhiệm, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các ngành, đoàn thể cùng với nhân dân  trong phòng, chống ma túy. Đây là nhiệm vụ đặt ra về giải pháp, phòng ngừa là chính, đấu tranh ngăn chặn từ xa, từ sớm là quan trọng để giải quyết tổng thể cả về giảm cung, giảm cầu và giảm tác hại của ma tuý.

          Để thực hiện tốt mô hình, mục tiêu chung là hộ gia đình ngư dân tham gia mô hình ký cam kết, phòng ngừa, ngăn chặn đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma tuý trong lứa tuổi thanh thiếu niên, giảm số lượng thanh niên là ngư dân sử dụng trái phép chất ma tuý, vi phạm pháp luật về ma tuý hàng năm, góp phần xây dựng thế hệ Thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện; có lý tưởng cách mạng; có đạo đức, ý thức công dân, chấp hành pháp luật; có sức khỏe và lối sống lành mạnh; nâng cao vai trò, trách nhiệm của thanh, thiếu niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xem công tác phòng chống ma tuý là trách nhiệm của mỗi gia đình và toàn xã hội.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề