Tam Quan Nam tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tam Quan Nam tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thực hiện Công văn số 1137/UBND-TH ngày 13/7/2021 của Ủy ban nhân dân thị xã Hoài Nhơn về việc điều chỉnh việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn. Theo đó, kể từ 0h00 ngày 14/7/2021, phường Tam Quan Nam chuyển trạng thái thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ sang thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại nước ta vẫn đang diễn biến rất phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa được kiểm soát, đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Miền Đông, Miền Tây Nam Bộ và 02 tỉnh tiếp giáp với tỉnh ta là Phú Yên, Quảng Ngãi các ca nhiễm COVID-19 vẫn đang tiếp tục tăng nhanh; đồng thời, hiện tại con em của phường Tam Quan Nam từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh/vùng dịch đã và đang tiếp tục về Tam Quan Nam lưu trú.

Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, UBND phường đã khẩn trương thực hiện một số nội dung như: Chuyển vùng lõi, khu phố Cửu Lợi Đông từ trạng thái giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg sang thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tháo gỡ các chốt chặn khu vực vùng lõi khu phố Cửu Lợi Đông theo văn bản số 1137/UBND-TH ngày 13/7/2021 của UBND thị xã Hoài Nhơn. Giữ nguyên trạng thái hoạt động của các chốt kiểm soát còn lại và thực hiện các biện pháp tổ chức phòng, chống dịch như hiện tại cho đến khi có thông báo mới để kiểm soát nghiêm ngặt, tiếp nhận, khai báo y tế và thực hiện đúng qui định phòng, chống dịch, nhất là đối với người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh/vùng dịch về địa phương lưu trú. Tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không thoả mãn với kết quả đạt được bước đầu, không tự kiêu, tự mãn, chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh. Thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch và đảm bảo thực hiện "mục tiêu kép" theo chỉ đạo của cấp trên. Tăng cường quán triệt trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân nâng cao ý thức hơn nữa, trong đó tập trung tuyên truyền phân biệt nội dung khác nhau giữa thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg và Chỉ thị số 15/CT-TTg để người dân thực hiện, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch; tuyệt đối không để nguồn bệnh xâm nhập, lây lan trong cộng đồng. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ COVID cộng đồng, tổ công tác cách ly, nhất là trong công tác giám sát người cách ly tại nhà. Phát hiện, báo cáo kịp thời người từ tỉnh/vùng dịch về địa phương để thực hiện khai báo y tế và test nhanh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tiếp tục thực hiện tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, không tập trung đông người tại chợ Ân và chợ Cầu trên địa bàn phường để phòng, chống dịch. Kiểm tra, xử lý các trường hợp mua bán không đúng nơi quy định. Tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm của Tổ công tác, tăng cường mạnh mẽ hơn nữa trong công tác kiểm tra, xử phạt kịp thời, nghiêm minh các đối tượng vi phạm quy định phòng, chống dịch. Tăng cường công tác phối hợp tuần tra để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết