Tổ chức chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”

Sáng ngày 16/6/2022, tại Ủy ban nhân dân phường Tam Quan Nam, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Bình Định phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, của 4 phường Tam Quan Nam. Tam Quan Bắc, Hoài Thanh và Hoài Hương.

Tại chương  trình, Các đơn vị đã trao tặng cờ Tổ quốc, bộ áo phao cứu sinh đa năng, túi sơ cấp cứu cho ngư dân và chủ tàu của 4 địa phương; mỗi cờ Tổ quốc trị giá 40 nghìn đồng; bộ áo phao cứu sinh đa năng trị giá 1,5 triệu đồng (gồm: áo phao nổi, bộ quần áo giữ ấm và nhiều dụng cụ, phụ kiện kèm theo), hướng dẫn sơ cấp cứu, giúp ngư dân biết cách xử lý tình huống nếu gặp sự cố hoặc thiên tai có thể tồn tại trên biển khoảng 8 ngày trong lúc chờ lực lượng cứu hộ đến giúp đỡ và túi sơ cấp cứu trị giá 350 nghìn đồng.

Được biết trong đợt này, các đơn vị sẽ trao tặng 1250 áo phao cứu sinh đa năng, 140 túi sơ cấp cứu, 140 cờ Tổ quốc. Việc trao tặng các vật dụng trên cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và chủ tàu có ý nghĩa thiết thực giúp phòng tránh thiên tai, sự cố trên biển. Bên cạnh đó là sự động viên khích lệ ngư dân và chủ tàu tiếp tục vươn khơi bám biển, góp phần tham gia gìn giữ biển đảo quê hương.

Phát biểu tại chương trình ngư dân Đỗ Văn Như, khu phố Cửu Lợi Bắc bày tỏ cảm ơn đối với các nhà tài trợ đã hỗ trợ cho ngư dân và chủ tàu, trong điều kiện bà con ngư dân còn khó khăn và thường xuyên gặp ảnh hưởng lớn của thiên tai, đây là những món quà rất có ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần. Bà con ngư dân luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành của các đơn vị tài trợ trong việc hỗ trợ sinh kế và đảm bảo an toàn cho ngư dân.

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, giúp ngư dân có thể phòng tránh thiên tai, xử lý sự cố trên biển, giảm nhẹ rủi ro, yên tâm bám biển, góp phần tham gia giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết