Tổ chức Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày Hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc", giai đoạn 2003-2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày Hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc", giai đoạn 2003-2023

Tổ chức Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày Hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc", giai đoạn 2003-2023

Chiều ngày 23/3/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tam Quan Nam tổ chức tổng kết 20 năm tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023. Về dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Đẹp, UVBTV thị ủy, Trưởng ban Ban Dân vận thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Hoài Nhơn.

Tại hội nghị, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Ngày Hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, trong 20 năm qua về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và công tác phối hợp với hệ thống chính quyền, các tổ chức thành viên tổ chức ngày hội. Cứ hàng năm vào ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11) Ban Thường trực UBMTTQVN phường phối hợp UBND, các hội đoàn thể từ phường đến khu phố đã tổ chức  100% các khu phố đều thực hiện tốt về phần lễ và hội thu hút nhiều bà con đến tham dự.

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận còn phối hợp tổ chức vận động trên 950 triệu đồng quỹ vì người nghèo để hỗ trợ sửa chữa và xây mới 25 nhà ở cho hộ nghèo và cận nghèo, qua đó cũng tặng 850 suất quà cho các đối tượng nghèo và cận nghèo nhân dịp ngày 18/11 cũng như Tết nguyên đán với kinh phí trên 255 triệu đồng. Hỗ trợ chi phí học tập 25 suất và hỗ trợ phát triển sản xuất cho 08 hộ nghèo với tổng số tiền là 30 triệu đồng, hỗ trợ 12 bệnh nhân nghèo với số tiền 12 triệu đồng, ngoài ra mặt trận còn phối hợp phát động chương trình nâng bước đến trường cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp các ngày lễ, tết vận động hỗ trợ trên 100 triệu đồng. Gắn với việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước nhất là cuộc vận động “TDĐKXDNTM, ĐTVM” cũng đã phối hợp phát động tốt trong toàn phường để cho cán bộ, đảng viên và nhân dân có ý thức tốt trong việc xây dựng địa phương, cơ quan sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn – văn minh, song song với phong trào nói trên Mặt trận còn phát động xây dựng trên 28 mô hình trên các lĩnh vực KT-VH-QP-AN và được Nhân dân đồng tình ủng hộ.

Với kết quả đạt được tại hội nghị UBMTTQVN phường đã đề nghị UBMTTQVN tỉnh tặng giấy khen cho khu dân cư Tăng Long 2 và cá nhân Bà Trần Thị Ngọc; đề nghị UBND phường khen thưởng cho tập thể Ban công tác mặt trận khu phố Cửu Lợi Nam và 02 cá nhân là Trưởng ban công tác mặt trận khu phố Tăng Long 2 và Cửu Lợi Nam đã hoàn thành tốt các phong trào trong 20 năm qua; đặc biệt là năm 2022 Mặt trận phường được UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen, cá nhân ông Nguyễn Trọng Tốt Chủ tịch UBMTTQVN phường được UBND thị xã tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết