Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021

Chiều ngày 09/12/2021, Đoàn Phường Tam Quan Nam tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022. 

Trong năm 2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, hoạt động phong trào công tác đoàn của phường Tam Quan Nam cũng bị tác động và gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với tinh thần đoàn  kết, đồng lòng của tập thể BCH đoàn phường đã phát huy vai trò tiền phong, xung kích của tuổi trẻ vượt qua những khó khăn, thách thức để thực hiện nhiệm vụ phong trào công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương đạt những kết quả tích cực.

Trong năm Đoàn phường đã chủ động tổ chức tốt cho ĐV-TN tham gia học tập quán triệt các chủ trương, Đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước; Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền chào mừng thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuyên truyền chào mừng các ngày lễ lớn của Đoàn, địa phương và của đất nước cho từng cán bộ đoàn viên, thanh niên và học sinh…

          Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn ra rất phức tạp đoàn phường triển khai đến tất cả đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn phường thực hiện cài đặt phần mềm PC-Covid, hướng dẫn viết tờ khai y tế, tham gia hỗ trợ các điểm test nhanh covid, các điểm tiêm vắc xin,... vận động ĐVTN tham gia trực các chốt, hỗ trợ người dân vùng cách ly như cung cấp thức ăn, vật dụng gia đình, hỗ trợ thức ăn cho gia súc, gia cầm cho người dân vùng lõi bên cạnh đó Đoàn phường kêu gọi đoàn viên thanh niên đóng góp, ủng hộ quỹ vắc xin gửi về UBMTTQVN phường 10 triệu đồng và kêu gọi sự hỗ trợ nhu yếu phẩm cho nhân dân và các chốt trị giá trên 15 triệu đồng. Phối kết hợp với UBND phường và các Hội đoàn thể ra quân tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường chính của phường, tuyên truyền ở các khu vực chợ trên địa bàn phường thực hiện tốt thông điệp 5K “Khẩu trang -  khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung – khai báo y tế”.

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm của Thị đoàn Hoài Nhơn “90 ngày thi đua chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” đoàn phường ra quân thực hiện sửa chữa khu vui chơi, trong lễ phát động thi đua đoàn phường tổ chức ký kết thi đua cho 11 chi đoàn; tặng 12 suất quà cho các em được các chi đoàn nhận đỡ đầu, mỗi suất trị giá trên 300.000 đồng; trao tặng khu vui chơi cho trường Mầm non Tam Quan Nam; Đoàn, Hội phường phối kết hợp cùng 4 đơn vị bạn tổ chức chương trình “Tết ấm vùng cao” tại xã An Nghĩa huyện An Lão.

Hưởng ứng phong trào xây dựng địa bàn thị xã Hoài Nhơn “Sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn, văn minh”. Đoàn phường đã tổ chức ra quân 6 đợt “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” và chương trình “hãy làm sạch biển”, bóc xóa các biển quảng cáo, với sự tham gia của gần 50 đoàn viên thanh niên tham gia trong các hoạt động. Phối hợp thực hiện 01 công trình vườn cây thanh niên với số lượng 30 cây được trồng; duy trì và làm mới được 01 tuyến đường với 40 cây xanh được trồng; thực hiện công trình thanh niên lặp đặt 25 bóng đèn chiếu sáng cho 2 tuyến đường trên khu phố với tổng chiều dài hơn 1500 mét, kinh phí thực hiện hơn 20 triệu động từ nguồn vận động.

Từ những kết quả đạt được, tại hội nghị Thị đoàn khen thưởng cho 02 tập thể đã có thành tích suất sắc, 01 tập thể và 02 cá nhân được đoàn phường tặng giấy khen và Hội phường khen thưởng 1 tập thể và 02 cá nhân xuất sắc trong năm 2021.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết