Tổng kết công tác Hội Nông dân phường năm 2021
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác Hội Nông dân phường năm 2021

Chiều ngày 10/12/2021, Hội Nông dân Phường Tam Quan Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân 2021 triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến hết sức phức tạp ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, phát triển kinh tế của cán bộ, hội viên và nhân dân. Với sự tập trung chỉ đạo, BCH. Hội Nông dân phường Tam Quan Nam đã khắc phục khó khăn thi đua lao động sản xuất, tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động của Hội và của địa phương đạt một số kết quả tích cực.

 

          Đến nay Hội Nông dân phường có trên 1.915 hội viên, tất cả đều có trách nhiệm cao trong công tác xây dựng hội và phong trào nông dân. Trong năm Hội Nông dân phường tích cực trong công tác vận động nông dân sản xuất nông nghiệp, về cây lúa năng suất bình quân đạt 68,3 tạ/ha, các loại cây trồng cạn năng suất cao mang lại hiệu quả kinh tế cao góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng bền vững, về chăn nuôi đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định và có hướng tăng đàn, toàn phường có 266 phương tiện hoạt động đánh bắt hải sản, tổng công suất 137.780CV với sản lượng khai thác 5.815 tấn/7.190 tấn. Thực hiện theo quyết định 48/2010/QĐ-TTg của Chính phủ, Nghị định 42/2019/NĐ-CP và Chỉ thị 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ: hỗ trợ nguyên liệu cho ngư dân với số tiền là 85 tỷ đồng… đời sống vật chất, tinh thần của nông dân từng bước nâng lên; tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội đảm bảo.

Hội phối hợp tuyên truyền thường xuyên các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chủ trương, Nghị quyết của Hội các cấp; tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng: Kết quả có 7 buổi 895 lượt cán bộ hội viên nông dân tham dự. Hội tuyên truyền, vận động CB, HV thực hiện nghiêm nội dung các văn bản, về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vận động 1.910 cán bộ, hội viên cài đặt ứng dụng Bluzone, tham gia ủng hộ quỹ vacxin Covid-19 và hỗ trợ nhu yếu phẩm với số tiền 30.000.000đ; tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, tặng quà cho hội viên ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tham gia công tác hậu cần phục vụ lực lượng phòng chống dịch trên địa bàn, phối hợp cùng với Mặt trận và các Hội đoàn thể tiếp nhận, phân phối và cấp 2,5 tấn rau quả và nhiều phần quà từ các nhà hảo tâm ủng hộ cho bà con trị giá trên 300.000.000đ.

         

Hội tích cực tạo vốn cho nông dân thông qua các dự án vay vốn góp phần phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả trên địa bàn phường, tăng thu nhập cho hội viên. Hội phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về lịch thời vụ, cơ cấu giống, về cách phòng trừ sâu hại, dịch bệnh, chăm sóc lúa, lớp chăm sóc kỹ thuật nuôi bò…trong năm, hội tổ chức cho 1.380 hội viên đăng ký hộ nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi.

Thực hiện chương trình xây dựng “nông thôn mới, đô thị văn minh” Hội phường đã vận động hội viên, nông dân hiến hơn 300 m2 đất, cây lâu năm đóng góp tiền và 90 ngày công để làm mới hơn 450 mét đường bê tông giao thông.  Hưởng ứng phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh, kế hoạch “Ngày chủ nhật xây dựng thị xã Hoài Nhơn xanh, sạch, đẹp” Hội Nông dân phường tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng tuyến đường kiểu mẫu năm 2020 với tổng kinh phí hỗ trợ trên 12 triệu đồng, đến nay đã có 7/7 chi hội tổ chức thực hiện. Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án Hội Nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn và chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu Trong năm Hội đã duy trì các mô hình bảo vệ môi trường đang hoạt động có hiệu quả như: mô hình phân loại rác thải tại nguồn, dọn vệ sinh kênh mương nội đồng, chống rác thải nhựa, nạo vét kênh mương vùng nuôi tôm… Ngoài ra, Hội đã ra quyết định xây dựng mới mô hình bảo vệ môi : “Nông dân hạn chế sử dụng túi nylon”.

Với những kết quả đạt được, trong năm Hội Nông dân phường Tam Quan Nam được Hội Tỉnh tặng Bằng khen về “Nâng cao trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam tham gia bảo vệ môi trường nông thôn và chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2014-2020”; được Hội Thị xã công nhận danh hiệu Đơn vị xuất sắc công tác Hội và phong trào nông dân cấp cơ sở năm 2021; khen thưởng cho tập thể BCH Hội phường và 01 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm. Tại Hội nghị, UBND phường khen thưởng cho 1 tập thể (Chi hội Nông dâm khu phố Cửu Lợi Bắc) và 02 cá nhân (Huỳnh Minh Xuân và Hoàng Đôn Tự) đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào thi đua của Hội năm 2021 và 07 cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào thi đua SXKD giỏi của phường năm 2020-2021.

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết