Triển khai Phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai Phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022

Sáng 24/5/2022, Ủy ban nhân dân phường Tam Quan Nam đã tổ chức hội nghị triển khai phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường, Thành viên Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS phường, các ngành, hội đoàn thể, lãnh đạo các trường, lãnh đạo các khu phố, các vạn trưởng và các cá nhân được hợp đồng quản lý bảo vệ rừng phòng hộ trên địa bàn phường.

          Tại hội nghị, Ủy ban nhân dân phường đã triển khai phương án phòng chống thiên tai do bão, lũ; phương án chống hạn và phương án phòng cháy chữa cháy. Theo đánh giá, trong năm 2021, phường Tam Quan Nam chịu sự ảnh hưởng của 02 cơn bão, 01 cơn áp thấp nhiệt đới và 02 đợt lũ lụt. Mặc dù chịu ảnh hưởng của nhiều hình thái thời tiết song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo UBND thị xã và của BTV Đảng ủy phường công tác PCTT và TKCN trên địa bàn phường đã chủ động triển khai các phương án ứng phó hiệu quả với từng tình huống thiên tai nên không có thiệt hại về người. Công tác tuyên truyền về phòng, chống thiên tai cũng được tăng cường thực hiện đến từng hộ dân; chuẩn bị tốt các loại vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống thiên tai,… Tuy nhiên, thiên tai đã gây thiệt hại trên địa bàn phường ước tính hơn 150 triệu đồng, trong đó thiệt hại về nông nghiệp trên 90 triệu đồng. Dự báo trong năm 2022, địa phương sẽ chịu sự ảnh hưởng của thiên tai và thiệt hại do thiên tai gây ra sẽ lớn hơn so với năm 2021. Trong đợt mưa lớn (từ ngày 31/3 – 02/4/2022) đã làm 23 ha rau và 62,3 ha lúa giai đoạn đòng trỗ và chín bị hư hỏng, giá trị thiệt hại trên 168 triệu đồng.

         

Cũng tại hội nghị, đại biểu đã tham gia những khó khăn, hạn chế trong công tác PCTT-TKCN năm 2021 và đề xuất những giải pháp khắc phục nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. Trong đó cần sớm nạo vét, củng cố hệ thống kênh, mương, cống thoát nước; quản lý những đoạn đường nước ngập sâu, chảy xiết; kịp thời đánh giá thiệt hại ngay sau khi thiên tai xảy ra để đề nghị cấp trên xem xét hỗ trợ, hướng dẫn người dân sớm khắc phục; phát huy hiệu quả trực chòi canh để phòng chống đuối nước; tăng cường kiểm tra, quản lý công tác phòng cháy chữa cháy,…

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo UBND phường biểu dương các cơ quan, đơn vị, các khu phố trong thời gian qua đã chủ động trong công tác PCTT-TKCN. Để thực hiện có hiệu quả công tác PCTT-TKCN trong thời gian tới, lãnh đạo UBND phường cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, các khu phố tiếp tục bám sát các nội dung Phương án phòng chống thiên tai của UBND phường để triển khai thực hiện phù hợp; chủ động rà soát và xây dựng kế hoạch ứng phó với thiên tai tại cơ quan, đơn vị mình theo phương châm “bốn tại chỗ”. Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền phòng, chống thiên tai để nâng cao ý thức cảnh giác của người dân trước thiên tai./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết