Trường Mầm non Tam Quan Nam tổ chức chương trình tiết học biên cương “Bé tập làm chiến sĩ”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Tam Quan Nam tổ chức chương trình tiết học biên cương “Bé tập làm chiến sĩ”

Nhân kỷ niệm 49 năm Giải phóng phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động (01/05). Sáng ngày 26/4/2024, Trường Mầm non Tam Quan Nam tổ chức chương trình tiết học biên cương “Bé tập làm chiến sĩ” cho tất cả học sinh trong toàn trường.

 Tiết học hấp dẫn với các nội dung: Văn nghệ khởi đầu đến từ các bạn học sinh và các chú bộ đội đến từ Đồn Biên phòng Tam Quan Nam, đồng diễn thể dục Chiến sĩ khỏe trên nền nhạc “Chúng tôi là chiến sĩ”, trò chơi liên hoàn “Chiến sĩ tài năng”, Chiến sĩ giỏi vượt qua các chướng ngại vật và cùng thực hành kỹ năng sống (sơ cứu vết thương khi bị thương), ở phần chơi này, các bé được trải nghiệm, được tập làm một chiến sĩ nhí khi được trườn dưới chướng ngại vật, được bò qua hầm và đi trên đường ghồ ghề, được diễn tập chiến đấu. Trò chơi như tái hiện lại một khung cảnh chiến đấu gian khổ, đầy hào hùng để đem lại hòa bình cho đất nước.

Kết thúc tiết học biên cương, các bạn học sinh tiến hành đi hành quân trên đoạn đường 400m, mang balo với lá ngụy trang và múa hát tập thể bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. Có thể nói tiết học trải nghiệm “Bé tập làm chiến sĩ” chào mừng Nhân kỷ niệm 49 năm Giải phóng phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 mang tính thiết thực và ý nghĩa là cơ hội cho trẻ được trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu về các chiến sỹ, thông qua đó giáo dục trẻ tình cảm yêu quý, lòng biết ơn.

Đồng thời giúp trẻ hiểu được cuộc sống sinh hoạt cũng như nhiệm vụ trên thao trường hằng ngày của chiến sỹ, qua đó rèn luyện ý thức tự phục vụ, tính nhanh nhẹn, linh hoạt, kỷ luật, đoàn kết khi tham gia vui chơi, hoạt động góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, thế hệ tương lai của đất nước.

 “Bé tập làm chiến sĩ” tuy diễn ra trong một thời gian ngắn nhưng đã đọng lại trong lòng các bậc phụ huynh, các cô và trẻ nhiều niềm vui và hạnh phúc. Các bé rất hào hứng và nhiệt tình tham gia, qua hoạt động trải nghiệm giúp các bé thêm yêu màu xanh áo lính, màu xanh của hoa bình và tình yêu quê hương đất nước./.


Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề