Tuổi trẻ phường Tam Quan Nam sẳn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ phường Tam Quan Nam sẳn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Hướng tới ngày hội tòng quân, thời gian qua, đoàn thể chính trị - xã hội, hội đồng nghĩa vụ quân sự, lãnh đạo cùng chi hội 7/7 khu phố trên địa bàn phường đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên và biểu dương tinh thần các đoàn viên, thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Những hoạt động trên đã góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, bồi dưỡng kiến thức về am hiểu, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ hiểu biết, tự hào và tôn trọng phát huy truyền thống cách mạng của quê hương trung dũng, kiên cường. Qua đó giúp thanh niên nhập ngũ nêu cao trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, xác định trách nhiệm tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; rèn luyện ý chí, quyết tâm của tuổi trẻ, không ngại khó, không ngại khổ, cống hiến sức trẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng góp phần xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, bằng sự vào cuộc của các cấp, ngành trên địa bàn phường đã và đang khẩn trương triển khai các nội dung, biện pháp, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân cả về số lượng lẫn chất lượng, bảo đảm đúng thời gian, an toàn tuyệt đối.

Tổ chức gặp mặt thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2023

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc vĩ đại của dân tộc, đã có nhiều phong trào, khẩu hiệu hành động cách mạng của tuổi trẻ như: "Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh", "Tòng quân giết giặc, lập công", "Ba sẵn sàng", "Năm xung phong"... Hàng triệu thanh niên ưu tú hăng hái lên đường nhập ngũ, trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu, góp phần quan trọng làm nên những thắng lợi vĩ đại của dân tộc. Trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thanh niên luôn là lực lượng xung kích đi đầu trên mọi lĩnh vực, để chuẩn bị tốt cho ngày hội tòng quân vào chiều ngày 07/02/2023 UBND Phường đã tiến hành tổ chức gặp mặt thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2023 lên đường nhập ngũ, tại buổi gặp mặt có đại biểu Ban chỉ huy quân sự thị xã, đại biểu đồn biên phòng TQN và 37 thanh niên trúng tuyển cùng về dự, sau buổi gặp mặt vào sáng ngày 08/02/2023 thanh niên sẽ lên đường nhập ngũ, kế thừa truyền thống vẻ vang của lớp lớp thế hệ cha anh đi trước, thanh niên phường đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch UBND phường, phát biểu tại buổi gặp mặt

Thanh niên Đỗ Quốc Khánh, khu phố Cửu Lợi Đông chia sẻ: là một trong những thanh niên tiêu biểu của địa phương trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023. Khi địa phương có lệnh khám nghĩa vụ quân sự em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Khánh tâm sự: "Là con thứ 01 trong gia đình nhưng khi biết tin em muốn nhập ngũ, cả ông bà, bố mẹ đều ủng hộ quyết định của em với mong muốn em được rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội, được cống hiến cho quê hương, Tổ quốc". "Để hòa nhập với môi trường mới, em đã tìm hiểu cuộc sống trong quân đội từ những người đi trước. Thời gian đầu sẽ có nhiều khó khăn và thử thách nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình".

Lãnh đạo phường tặng quà cho thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Bà Nguyễn Thị Ánh mẹ của em Huỳnh Đăng Kha tâm sự: "Khi em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình cũng khuyên cháu nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy định của Đảng, Nhà nước. Gia đình cũng mong muốn con vào quân đội rèn luyện, trau dồi bản lĩnh để chững chạc hơn, trưởng thành hơn".

Lãnh đạo phường tặng quà cho thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân vào sáng ngày 08/02/2023 đã được địa phương hoàn tất. Các thanh niên trúng tuyển cũng đã sẵn sàng khoác lên mình màu áo lính thực hiện nghĩa vụ thiêng liên với quê hương với Tổ quốc, tân binh toàn phường hòa chung với tân binh cả nước đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ để bảo vệ quê hương, đất nước mãi mãi xứng danh “Bộ Đội cụ Hồ”.


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết