Xây dựng nếp sống Văn minh đô thị - phường Tam Quan Nam
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng nếp sống Văn minh đô thị - phường Tam Quan Nam

Thời gian qua, cùng với phát triển đô thị để nâng tầm văn minh hiện đại, phường Tam Quan Nam luôn quan tâm triển khai nhiều biện pháp thực hiện treo cờ Tổ quốc theo đúng quy cách ở các tuyến đường trên địa bàn phường. Hàng loạt các tuyến đường chính và nội chính trên địa bàn đã lắp đặt giá treo cờ đồng bộ, với cách làm này đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, tạo nét đẹp văn hoá, văn minh đô thị và tính trang nghiêm cho phường trong các ngày lễ, tết.

Mỗi một dân tộc, một Quốc gia đều có Quốc Kỳ riêng của mình. Việt Nam là một dân tộc độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; Quốc Kỳ Việt Nam là lá cờ đỏ sao vàng, là biểu tượng của hồn Nước, lòng dân, của tình đoàn kết đời đời bền vững của đại gia đình các dân tộc Việt Nam, là biểu tượng thiêng liêng nhất, thể hiện nhiệt huyết cách mạng, sự hy sinh anh dũng của toàn thể nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến đánh đuổi quân xâm lược, giành độc lập, tự do cho Tổ Quốc.

Lá cờ đỏ sao vàng - Biểu tượng chung nhất của dân tộc Việt Nam, đã khắc sâu vào tâm khảm của mỗi người dân Việt Nam và đã được cộng đồng Quốc Tế công nhận và tôn trọng. Việc treo cờ Tổ Quốc là thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân. Treo cờ Tổ Quốc trang trọng trong những ngày lễ lớn, ngày Tết cổ truyền của dân tộc, thể hiện lòng yêu nước và tự hào của mỗi công dân Việt Nam, biểu tượng của tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng phấn đấu xây dựng đất nước, quê hương ngày càng phồn vinh; thể hiện lòng tri ân của chúng ta đối với sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha, anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Trong những ngày này, Nhân dân cả nước nói chung, phường Tam Quan Nam nói riêng hân hoàn chào đón kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), 136 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2022), hướng đến kỷ niệm 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2022) dọc các tuyến đường của phường đều rực màu cờ đỏ, những lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh phất phới tung bay trong gió trên cột cờ vững chắc được gắn đồng loạt theo quy cách thống nhất trông rất trang trọng và đẹp mắt, thể hiện nếp sống văn minh đô thị.

Phường Tam Quan Nam là một trong những địa phương được đánh giá cao trong các phong trào giữ gìn trật tự đô thị và xây dựng mỹ quan đô thị. Nhân dân trên địa bàn phường đã thực hiện nghiêm túc quy định treo cờ Tổ quốc. Các cơ quan, đơn vị như tại trụ sở UBND phường, trụ sở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn phường cũng đã thực hiện việc treo cờ Tổ quốc tại nơi trang trọng nhất và thực hiện treo cờ theo đúng quy định.


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết