Tổ chức tập huấn kỹ thuật nhân giống và thâm canh cây dừa
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức tập huấn kỹ thuật nhân giống và thâm canh cây dừa

     Sáng ngày 31/7, Viện nghiên cứu dầu và cây có dầu phối hợp UBND phường Tam Quan Nam tổ chức tập huấn kỹ thuật nhân giống và thâm canh giống dừa chất lượng cao, thuộc dự án phát triển sản xuất giống dừa giai đoạn 2017 – 2020. Đến dự buổi tập huấn có lãnh đạo UBND phường, cán bộ nông nghiệp và 30 hội viên phụ nữ, nông dân trên địa bàn phường. Tại buổi tập huấn, các chuyên gia của Viện nghiên cứu dầu và cây có dầu đã truyền đạt về các kỹ thuật chọn giống dừa, kỹ thuật trồng dừa, phòng trừ dịch hại và các sản phẩm chế biến từ dừa.

     Cây dừa là một trong những cây trồng góp phần quan trọng trong sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch tại Bình Định. Với 2 giống dừa chủ lực phục vụ cho nhu cầu chế biến và nhu cầu nước giải khát là giống dừa lấy dầu (dừa ta, dừa dâu) và giống dừa uống nước (dừa xiêm).

      Cũng tại buổi tập huấn, các chuyên gia đã giải đáp những thắc mắc của bà con gặp phải tại vườn dừa nhà mình như: Quả dừa bị điếc; dừa đậu trái thưa; tưới nước thường xuyên nhưng cây vẫn héo,.... Tất cả các thắc mắc của bà con đều được các chuyên gia giải đáp một cách rõ ràng, dễ hiểu. Thời gian tới, mong rằng bà con sẽ chăm sóc tốt cây dừa nhà mình đem lại hiệu quả kinh tế và góp phần bảo vệ môi trường phòng chống thiên tai trên vùng đất cát.

Tin: Minh Ngân


Nguồn:UBND phường Tam Quan Nam Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết