Công tác chuyển đổi số trên địa bàn phường Tam Quan Nam
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác chuyển đổi số trên địa bàn phường Tam Quan Nam

Để xác định nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chuyển đổi số là quá trình thay đổi từ nhận thức đến hành động trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị để phục vụ các nhu cầu và lợi ích của người dân trong tình hình hiện nay.

UBND phường Tam Quan Nam đã tham gia các cuộc họp triển khai công tác chuyển đổi số do UBND tỉnh triển khai, đồng thời được UBND thị xã tổ chức nhiều cuộc họp trang bị kiến thức, thay đổi tư duy và hành động về công tác chuyển đổi số trên lĩnh vực phân công, nhờ đó mà lãnh đạo, cán bộ, công chức phường luôn chủ động, tích cực tham gia tham gia vào công tác chuyển đổi số của phường.

Với công tác tham mưu, cách làm, triển khai đồng bộ trong công tác chuyển đổi số từ đầu năm đến nay phường TQN đạt những kết quả đáng khích lệ như:

+ Nhận thức số đã thực hiện 38 bài tuyên truyền về chuyển đổi số trên sóng đài truyền thanh phường và 9 bài viết trên trang thông tin điện tử phường.

+ Kết quả hạ tầng số đến nay 100% cán bộ lãnh đạo phường đã được cấp chữ ký số, sim ký số trên điện thoại đi động, 100% công chức tại bộ phận một cửa đã được cấp chữ ký số.

+ Kết quả nền tảng số đã tạo hệ thống văn phòng điện tử Idesk, phần mềm quản lý công việc, nền tảng họp trực tuyến, hệ thống các phần mềm phục vụ trên lĩnh vực kế toán- tài chính, hệ thống phần mềm quản lý giáo dục.

+ Về nhân lực số 100% công chức đã được tập huấn phần mềm quản lý công việc, lãnh đạo, cán bộ công chức phường đã được tập huấn nâng cao kiến thức về an toàn thông tin, chuyển đổi số.

+  Về chính quyền số đã xây dựng chính quyền số là một trong những mục tiêu quan trọng đến nay tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính được số hóa 100%, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến đạt 100%, chữ ký số của cơ quan, lãnh đạo, công chức được cấp 100%, số cán bộ, công chức sử dụng chữ ký số, tỷ lệ văn bản thông thường được ký số trên hệ thống 100%. 100% công chức sử dụng hệ thống quản lý văn bản bằng chữ ký số, văn thư thực hiện chứng thư số, 100% hồ sơ công việc tại phường được xử lý trên hệ thống văn bản thông qua việc ứng dụng chữ ký số, 100% cán bộ công chức thực hiện có hiệu quả những phần mềm đã được đưa vào sử dụng. 100% cán bộ, công chức, người lao động của UBND phường được gắn đinh danh điện tử, hệ thống đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin viễn thông.

+ Về kinh tế số: vận động, khuyến khích hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn phường sử dụng các kênh thanh toán không dùng tiền mặt, phối hợp với phòng lao động – thương binh và xã hội thị xã, các cơ quan liên quan hỗ trợ cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội và người có công mở tài khoản phục vụ qua tài khoản không dùng tiền mặt đến nay đã mở tài khoản cho 269 người và các trường thanh toán học phí bằng phương thức không dùng tiền mặt.

+ Về xã hội số: Tỷ lệ người dân trong độ tuổi lao động trên địa bàn phường được thông tin, phổ biến, đào tạo về các dịch vụ công trực tuyến, các dịch vụ số đạt 65%. Tỷ lệ người dân được cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên tổng số người được cấp CCCD đạt 84%, trong đó số người đã kích hoạt định danh điện tử mức độ 2 trên tổng số người cài đặt đạt 95,3%, tỷ lệ dân số có điện thoại thông minh thực hiện cài đặt và sử dụng các ứng dụng tương tác với chính quyền điện tử đạt 72%, tổng dân số có hồ sơ sức khỏe điện tử đạt 98%.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề

Nội dung đang cập nhật...