Hội Chữ thập đỏ phường Tam Quan Nam năng động giúp hộ nghèo, cận nghèo khó khăn vươn lên để thoát nghèo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Chữ thập đỏ phường Tam Quan Nam năng động giúp hộ nghèo, cận nghèo khó khăn vươn lên để thoát nghèo

Xác định nhiệm vụ của công tác Hội chữ thập đỏ không chỉ những chăm lo bệnh, tật về chính sách bảo trợ xã hội cho nhân dân mà còn chăm lo công tác an sinh xã hội, đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, chính quyền, mặt trận và các hội đoàn thể đều quan tâm. Đặc biệt là công tác giảm nghèo đối với các hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn trên địa bàn phường.

Do đó với trách nhiệm của Hội Chữ thập đỏ phường đã làm tham mưu tốt cho lãnh đạo và hội cấp trên, đồng thời phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động về công tác an sinh xã hội giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gắn với chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững với các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội phấn đấu cuối năm 2024 phường Tam Quan Nam không còn hộ nghèo nữa.

Ông Nguyễn Thanh Toàn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường cho biết: Theo thống kê từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ phường Tam Quan Nam đã phối hợp với các ban ngành, hội đoàn thể vận động nhiều kênh tài trợ, hỗ trợ cho các gia đình hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn như nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, thông qua kênh Chữ thập đỏ đã vận động tổng cộng 236 suất quà với tổng số gạo, tiền hàng tổng trị giá là 130.600.000 đồng. Ngoài ra Hội còn thông qua kênh Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thị xã và phối hợp với Mặt trận, các ngành của phường xét chọn hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà cho bà Nguyễn Thị Thời là hộ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở khu phố Trung Hóa, qua đó còn vận động hỗ trợ 5 ngày công và cây gỗ xây dựng chuồng bò cho hộ bà Nguyễn Thị Phường là hộ nghèo ở khu phố Trung Hóa trị giá 2,5 triệu đồng.

 

Thông qua Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em của tỉnh, thị xã và tổ chức kết nối châu Á đã xét chọn làm thủ tục đề nghị hỗ trợ sinh kế 1 con bò sinh sản cho hộ bà Nguyễn Thị Hạnh là hộ nghèo ở khu phố Cửu Lợi Đông trị giá là 26 triệu đồng. Không dừng lại ở đó Hội Chữ thập đỏ phường còn phối hợp với Mặt trận và các ngành xét chọn, hỗ trợ xây nhà cho hộ bà Nguyễn Thị Phùng ở Khu phố Cửu Lợi Đông là hộ nghèo được thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thị xã hỗ trợ 50 triệu đồng do Tổng Lãnh sự quán nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa tại Đà Nẵng tài trợ.

Ông Nguyễn Thanh Toàn cho biết thêm: Như vậy tổng các nguồn vận động hỗ trợ các đối tượng từ đầu năm đến nay thông qua kênh vận động của Hội Chữ thập đỏ phường là trên 280.900.000 đồng, với trách nhiệm là để cùng với địa phương kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng yếu thế, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ có điều kiện, nghị lực vươn lên bền vững.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề

Nội dung đang cập nhật...