Công an phường Tam Quan Nam làm rõ 02 nhóm đối tượng đánh nhau gây mất an ninh trật tự trên địa bàn
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an phường Tam Quan Nam làm rõ 02 nhóm đối tượng đánh nhau gây mất an ninh trật tự trên địa bàn

Từ tin báo tố giác của người dân, trong thời gian qua, Công an phường Tam Quan Nam đã có nhiều manh mối để điều tra, làm rõ các nhóm đối tượng gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Mới đây nhất vào ngày 30/6/2022, nhận được tin báo của người dân về 02 nhóm thanh niên đánh nhau gây rối trât tự công cộng tại khu phố Cửu Lợi Bắc, lực lượng công an phường đã nhanh chóng có mặt hiện trường, giải quyết vụ việc.

Theo đó, vào lúc 21 giờ 50 phút ngày 30/6/2022, Công an phường Tam Quan Nam tiếp nhận tin báo của người dân về 02 nhóm thanh niên đánh nhau, gây rối trật tự công cộng tại khu phố Cửu Lợi Bắc.

Qua xác minh ban đầu xác định: Nhóm 1 có 03 đối tượng, trong đó: 02 đối tượng ở Hoài Hảo và đối tượng ở Tam Quan Nam; nhóm 2 có 08 đối tượng, trong đó: 02 đối tượng ở Hoài Phú, 02 đối tượng ở Hoài Tân, 01 đối tượng ở Tam Quan Bắc, 01 đối tượng ở Tam Quan Nam, 01 đối tượng ở Hoài Châu và 01 đối tượng ở Đức phổ (Quảng Ngãi).

Do nảy sinh mâu thuẫn từ trước nên khoảng 20 giờ 45’ ngày 30/6/2022, 02 nhóm đối tượng hẹn nhau trước Xí nghiệp may Tam Quan để giải quyết nhưng nhóm 1 không đến, nên sau đó nhóm 2 đã đến khu phố Cửu Lợi Bắc, phường Tam Quan Nam để tìm và bị nhóm 1 cầm phảng, dao tự chế chặn lại và yêu cầu nhóm 2 đi về. Đến khoảng 21 giờ 40 phút, nhóm 2 điều khiển xe mô tô mang theo phảng, kiếm tự chế, bom xăng và vỏ chai bia quay lại la hét, rượt đánh nhóm 1, dùng vỏ chai bia, bom xăng ném xuống mặt đường làm vỡ thành nhiều mãnh, gây cản trở cho các phương tiện giao thông qua lại.

          Công an phường đã thu giữ tang vật gồm 07 phảng, dao tự chế; nhiều mãnh vỡ thủy tinh màu nâu không xác định hình dạng; 03 mảnh vải bị cháy xém và ẩm ướt. Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của tội gây rối trật tự công cộng, Công an phường Tam Quan Nam tiếp tục xác minh, đề xuất xử lý theo quy định.

 

Có thể thấy, từ tin báo tố giác tội phạm của nhân dân đã giúp lực lượng công an phường đấu tranh, phá án thành công nhiều vụ việc vi phạm pháp luật chỉ trong một thời gian ngắn; mỗi người dân trên địa bàn phường một “mắc xích” của lực lượng công an phường trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm. Cùng với đó, thông qua việc trao tặng “Móc khóa an ninh” cho bà con nhân dân của công an phường, người dân đã dễ dàng trong việc thông báo tin tức các vụ việc cho lực lượng công an. Nhờ đó, nhiều vụ việc đã được ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Những kết quả đó, đã cho thấy hiệu quả tích cực trong việc thực hiện các phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn phường Tam Quan Nam./


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề