Ra mắt mô hình “Vạn Long Thành ngư dân thực hiện khai thác hải sản không xâm phạm vùng biển nước ngoài”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt mô hình “Vạn Long Thành ngư dân thực hiện khai thác hải sản không xâm phạm vùng biển nước ngoài”

Ra mắt mô hình “Vạn Long Thành ngư dân thực hiện khai thác hải sản không xâm phạm vùng biển nước ngoài”

Chiều ngày 4/5/2023, tại Vạn Long Thành, thuộc khu phố Tăng Long 2, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam phường Tam Quan Nam phối hợp với Ban quản lý Vạn Long Thành tổ chức ra mắt mô hình “Vạn Long Thành ngư dân thực hiện khai thác hải sản không xâm phạm vùng biển nước ngoài”.

Tham dự buổi ra mắt mô hình có đại diện UBMTTQ thị xã, Phòng Kinh tế, Đồn biên phòng Tam Quan Nam, Ban quản lý cảng cá và dịch vụ đô thị, Trạm thủy sản Hoài Nhơn cùng 98 ngư dân, chủ tàu, thuyền trưởng đánh bắt hải sản xa bờ ở 2 khu phố Tăng Long 1 và Tăng Long 2 thuộc Vạn Long Thành.

 

Trước đó, vào năm 2018, Ủy ban Mặt trận TQVN xã (nay là phường) đã phối hợp tổ chức ra mắt Mô hình “Vạn Cửu Lợi đánh bắt không xâm phạm vùng biển nước ngoài”. Sau thời gian đi vào hoạt động, Mô hình đã có những chuyển biến tích cực, các chủ phương tiện chấp hành tốt các quy định của Nhà nước trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc trước khi xuất bến và thực hiện khai báo đầy đủ khi nhập bến nên trong 5 năm qua trên địa bàn phường không có tàu thuyền đánh bắt xâm phạm vùng biển nước ngoài bị bắt giữ.

Tại buổi ra mắt mô hình các ngư dân, chủ tàu, thuyền trưởng đánh bắt hải sản xa bờ được thông tin tuyên truyền về Luật Thủy sản năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, các quy định liên quan chống khai thác IUU; khái quát những kiến thức cơ bản về biển, đảo Việt Nam và công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam; một số văn bản pháp luật liên quan về biển của Việt Nam và các nước trong khu vực.

Theo thống kê toàn phường có 224 tàu thuyền, trong đó số tàu khai thác xa bờ chiếm khoảng 73%. Việc tiếp tục xây dựng và cho ra mắt Mô hình “Vạn Long Thành ngư dân đánh bắt hải sản không xâm phạm vùng biển nước ngoài” để cùng với Vạn Cửu Lợi duy trì sinh hoạt trao đổi thông tin giữa chủ phương tiện và ngư dân hàng tháng, hàng quý và nhất là vào các dịp Cúng Thần để nâng cao vai trò trách nhiệm của chủ phương tiện và ngư dân trong việc thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước trên lĩnh vực đánh bắt thủy hải sản liên quan chống khai thác IUU.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề