thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn phường
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn phường

Căn cứ Quyết định số 3670/QĐ-UBND ngày 05/9/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó kể từ 00h00 ngày 06/9/2021, Toàn phường Tam Quan Nam áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trong 15 ngày theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19. Xác định trong 15 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 là thời gian vàng để tầm soát, truy vết, sàng lọc, tách F0 ra khỏi địa bàn phường Tam Quan Nam.

 

Để thực hiện tốt mục tiêu trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Tam Quan Nam yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo, các khu phố và Nhân dân trên địa bàn phường tập trung thực hiện các nội dung sau:

1. Đề nghị bà con Nhân dân phường Tam Quan Nam không ra khỏi nhà, theo nguyên tắc “ai ở đâu, ở đó”; nếu cần thiết qua chốt kiểm soát phải có ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường. Đối với bà con vùng lõi khu phố Cửu Lợi Tây tuyệt đối không ra khỏi nhà. Thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế: Khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, không tập trung, khai báo y tế để phòng, chống dịch.

2. Tổ kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 phường tổ chức đợt cao điểm ra quân tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm khắc các các tổ chức, cá nhân vi phạm các qui định, biện pháp phòng, chống dịch như: không đeo khẩu trang, tập trung đông người (đám giỗ, cúng; tổ chức liên hoan, ăn nhậu, uống cà phê đông người) tập thể dục, tắm biển, câu cá,… theo đúng qui định pháp luật.

3. Các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục siết chặt người, phương tiện ra, vào địa bàn phường (trừ người, phương tiện làm công tác phòng chống dịch).

4. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Trưởng khu phố, Tổ COVID cộng đồng, Tổ Tự quản, Tổ công tác cách ly y tế, nhất là trong công tác giám sát người cách ly tại nhà/nơi cư trú. Tiếp tục thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, phát hiện, đề nghị xử lý nghiêm người đến/về từ vùng dịch mà không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, người đi ra khỏi địa bàn phường mà không được phép của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

5. Tạm ngừng hoạt động kinh doanh mua, bán tại chợ Ân và Chợ Cầu; các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn chỉ được kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, cho đến khi có thông báo mới.

6. Tăng cường, tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, tuyên truyền lưu động,... để thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác tình hình dịch Covid-19 tại khu phố Cửu Lợi Tây và trên địa bàn phường; thông báo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để nhân dân biết, thực hiện.

7. Các cửa hàng mua bán thuốc tây trên địa bàn phường tuyệt đối không bán thuốc cho người dân có triệu chứng Covid-19 và phải báo cáo các trường hợp trên cho Ban Chỉ đạo phường để có biện pháp xử lý. Ban Chỉ đạo phường sẽ xử phạt vi phạm hành chính và đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh đối với cửa hàng nào vi phạm quy định công tác phòng, chống dịch Covid-19.

8. Khuyến khích người dân tự giác khai báo y tế, thực hiện test nhanh để truy vết F1, F2 trên địa bàn; tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn; tự giác giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của mỗi cá nhân (nhất là các trường hợp thuộc vùng lõi cách ly, các trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà); phát hiện những người không khai báo y tế hoặc những người lạ đến địa phương thì báo ngay cho Trưởng khu phố, hoặc qua số điện thoại Trạm Y tế (0914926469), hoặc qua số điện thoại UBND phường (0974754051).

Nguồn tin: BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 phường.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết