Gương tiêu biểu trong triển khai, vận động thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương tiêu biểu trong triển khai, vận động thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

         Chị Nguyễn Thị Mỹ Quyên, Chủ tịch Hội LHPN phường Tam Quan Nam, là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong triển khai, vận động hội viên tích cực hưởng ứng và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội LHPN phường Tam Quan Nam đã tích cực triển khai, gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của hội. Đến nay, học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, hội viên trên địa bàn phường, góp phần khơi dậy ý thức thi đua, học tập, lao động sáng tạo trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ.

Với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN phường Tam Quan Nam, Chị nhận thấy việc học tập và làm theo tấm gương của Bác có ý nghĩa rất thiết thực đối với mọi người, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, hội viên; Chị chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra giải pháp, triển khai thực hiện nhiệm vụ một cách sáng tạo, phù hợp với tình hình hoạt động. Qua đó, chị đã tuyên truyền, vận động mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện ít nhất một hoạt động thiết thực làm theo Bác; nổi bật là các mô hình tiết kiệm theo gương Bác như: Tiết kiệm chi tiêu sinh hoạt hằng ngày, ng tiền tiết kiệm, con heo đất tiết kiệm, hủ gạo tình thương, tổ TK tình thương, tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, tổ tiết kiệm tình thương,... kết quả có 2190 tham gia; từ các hình thức trên, trong 02 năm gần đây đã giúp cho 51 HV nghèo neo đơn, đau ốm và 14 trẻ em mồ côi nghèo với số tiền 337.000.000đ.

Năm 2021, khi tình hình dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn phường, bản thân đã tích cực tham gia tổ hậu cần phòng chống dịch Covid-19, cùng với BCĐ phòng chống dịch và BCH Hội LHPN phường vận động cán bộ, hội viên và mạnh thường quân trong và ngoài địa phương đồng hành Hội LHPN phường tặng 137 suất quà cho các gia đình F0, gia đình hội viên nghèo, cận nghèo, phụ nữ khó khăn trên địa bàn phường với tổng số tiền trị giá 40.300.000đ, trao 10 túi thuốc an sinh70 chai sát khuẩn trị giá 6.850.000đ; đề xuất và phối hợp với các Hội đoàn thể phường vận động và hỗ trợ rau, củ, quả và các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày (mì, dầu ăn, đường, hạt nêm, nước mắm, nước tương, nước...) cho hơn 118 hộ dân trong khu vực phong tỏa thông qua “Chuyến xe rau, củ, quả không đồng” 1 lần/tuần góp phần để người dân an tâm, vượt qua khó khăn trong mùa dịch; đi chợ mua nhu yếu phẩm giúp bà con nhân dân vùng bị phong tỏa 2 lần/ tuần; giúp giải cứu, tiêu thụ rau củ quả cho bà con nông dân trên địa bàn phường.

Đồng thời, hưởng ứng thực hiện chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, để tạo nguồn hỗ trợ hội viên khó khăn trên địa bàn phường, chị đã đề xuất với Ban chấp hành xây dựng mô hình Vận động hội viên thu gom nguyên vật liệu tái chế đóng góp xây dựng quỹ Hội để hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn trên địa bàn phường, đã tặng cán bộ, hội viên khó khăn với 96 suất trị giá 33.700.000đ; có thể nói đây là mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của hội viên, nên đang được các chi, tổ hội phát huy duy trì thường xuyên vào các ngày chủ nhật hàng tháng.

Các mô hình làm theo Bác đã góp phần không nhỏ giúp hội viên phụ nữ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Chị tham gia các hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc và nhiều năm liền được đánh giá, xếp loại Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Với những đóng góp trên, tháng 6/2023 được Hội LHPN tỉnh Bình Định tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện kết luận số 01-KL/TW của Bộ chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021-2022.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết