Khánh thành cầu dân sinh tại khu phố Cửu Lợi Nam, phường Tam Quan Nam
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành cầu dân sinh tại khu phố Cửu Lợi Nam, phường Tam Quan Nam

Sáng ngày 06/10/2023, tại khu phố Cửu Lợi Nam, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, UBND thị xã Hoài Nhơn phối hợp với Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam tổ chức khánh thành cầu dân sinh. Dự lễ có đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Phạm Trương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Lê Đăng Tuấn, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, cùng các đại biểu và bà con nhân dân.

Thực hiện Chương trình từ thiện xây dựng 100 cây cầu dân sinh được sự kêu gọi của Đồng Chí Trương Hoà Bình – Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị – Nguyên Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nước CHXHCN Việt Nam đồng hành cùng Câu lạc bộ Bất Động sản Việt Nam và Quý Nhà hảo tâm tài trợ, đã và đang thực hiện vào cuối năm 2022 và hoàn thành vào năm 2023. Để đóng góp phần vào công tác thiện nguyện và tô điểm thêm cho cảnh quan nông thôn Việt Nam, Câu Lạc Bộ Bất Động Sản Việt Nam đã và đang xây dựng hơn 80 cầu nông thôn từ nguồn quỹ xây cầu từ thiện của Câu lạc bộ nằm trong chuỗi chương trình từ thiện xây dựng 100 cây cầu dân sinh trị giá từ 500 triệu đến 3 tỷ đồng mỗi cây cầu.

Công trình cầu dân sinh tại khu phố Cửu Lợi Nam, phường Tam Quan Nam đã hoàn thiện sau hơn 1 tháng xây dựng, Cầu được thiết kế chiều dài 15m, chiều rộng 4m, tải trọng 3,5T. Tổng kinh phí đầu tư gần 01 tỷ đồng. Cầu được tài trợ bởi Công ty Cổ phần Quỹ Đầu tư Thành Công (TCC) & Công ty TNHH Bao Bì Giấy Việt Trung.

Tại buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Quốc Bảo – Chủ tịch Câu lạc bộ Bất Động Sản Việt Nam chia sẻ: “Công trình Cầu dân sinh tại phường Tam Quan Nam hoàn thiện có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân địa phương, các em học sinh mà còn giúp cho địa phương từng bước phát triển. Hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ sẽ mang lại kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hoạt động xây cầu từ thiện là chương trình đầy tâm huyết của Câu lạc bộ Bất Động Sản Việt Nam với tôn chỉ “Kết nối bờ vui”. Chúng tôi hiểu được giao thông liên lạc, thuận tiện thì giao thương mới phát triển, bà con yên tâm đi lại, trẻ em an toàn đến trường. Cầu sau khi được xây dựng hoàn thành sẽ giúp cho người dân kết nối với nhau được thuận lợi và cùng nhau thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Đăng Tuấn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã gửi lời cảm ơn đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã quan tâm tài trợ xây cầu cho người dân Hoài Nhơn tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, giao thương được thuận lợi. Đồng chí mong muốn trong thời gian đến, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam cũng như các công ty, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, tài trợ xây dựng thêm cho Hoài Nhơn một số cây cầu dân sinh và các công trình thiết yếu khác, góp phần hỗ trợ địa phương hoàn thiện hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Ông Lê Văn Sáu, người dân của địa phương chia sẻ:“Bản thân ông và người dân ở đây rất phấn khởi vì được các cấp chính quyền, quý nhà tài trợ quan tâm xây dựng cây cầu mới trên địa bàn khu phố, đây là mơ ước của bà con nhân lâu nay. Cây cầu không chỉ nối liền 02 khu phố Cửu Lợi Đông với Cửu Lợi Nam mà còn giúp cho bà con nhân dân của các khu phố khác đi lại được thuận lợi, giúp các cháu học sinh đến trường được nhanh hơn, an toàn hơn, nhất là mùa mưa lũ sắp đến”. Ông cũng cho biết thêm: “Ông và bà con nhân dân 02 khu phố sẽ quản lý, sử dụng hiệu quả để phát huy giá trị của cây cầu, đồng thời cũng để bảo vệ tài sản vô giá này”.

Tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định đã trao tặng Bằng khen cho các đơn vị tài trợ.

Đồng chí Trương Hòa Bình – Nguyên ủy viên Bộ chính trị, Nguyên Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nước CHXHCN Việt Nam đã tặng quà cho 1 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Tam Quan Nam

Cũng nhân dịp này, đồng chí Trương Hòa Bình – Nguyên ủy viên Bộ chính trị, Nguyên Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nước CHXHCN Việt Nam, Hội đồng hương tỉnh Bình Định tại TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Bao Bì Giấy Việt Trung, Cá nhân Ông Đỗ Thanh Hùng và các Nhà tài trợ đã đến nghiệm thu, bàn giao nhà tình thương cho hộ bà Phan Thị Thoại ở Khu phố Tăng Long 2, phường Tam Quan Nam và hộ bà Nguyễn Thị Cúc ở Khu phố Trung Hóa, phường Tam Quan Nam, mỗi nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng.

Tại các nơi nghiệm thu, bàn giao, các cấp lãnh đạo, nhà tài trợ chúc mừng các hộ nghèo đã có ngôi nhà mới khang trang, mong muốn các thành viên trong gia đình nỗ lực vượt khó, vươn lên có cuộc sống ổn định./.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết