Sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp người dân nhiều tiện ích
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp người dân nhiều tiện ích

Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp người dân nhiều tiện ích thiết thực như tiết kiệm thời gian, chi phí và có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Tuy nhiên thực tế hiện nay trên địa bàn Thị xã Hoài Nhơn nói chung, phường Tam Quan Nam nói riêng người dân vẫn chưa mặn mà với dịch vụ công trực tuyến, vẫn trực tiếp đến cơ quan công quyền để nộp thủ tục hành chính.

Ghi nhận tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Tam Quan Nam hỏi một vài trường hợp người dân không khai thủ tục qua mạng cho tiện, mọi người đều trả lời “Tự đi cho chắc ăn, dân quê chẳng biết gì, khai báo qua mạng lỡ sai sót thì cũng phí công”.

Trong thời gian qua cùng với giải quyết tốt các thủ tục hành chính theo phương án "5 tại chỗ" (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả), mặc dù hiện nay số hồ hơ đăng ký giải quyết TTHC trực tuyến chưa nhiều song với những lợi ích thiết thực mà dịch vụ công trực tuyến mang lại, UBND phường cũng đang tập trung tuyên truyền, triển khai các giải pháp để thực hiện các thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cụ thể:

Dịch vụ hành chính công: Là những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục đích lợi nhuận, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý. Mỗi dịch vụ hành chính công  gắn liền với  một thủ tục hành chính để giải quyết hoàn chỉnh một công việc cụ thể liên quan đến tổ chức, cá nhân.

Dịch vụ công trực tuyến: Là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: Là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về TTHC và các văn bản có liên quan  qui định về thủ tục hành chính đó.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Là dịch vụ trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Bên cạnh tăng cường tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đến với người dân, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường sẵn sàng hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ này tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường nhằm hướng đến mục tiêu lớn nhất là tạo thuận lợi và hài lòng của người dân, đồng thời từng bước xây dựng chính quyền điện tử hiệu quả./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết