Tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic, khai mạc giải bóng chuyền Nam, giải việt dã năm 2024
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic, khai mạc giải bóng chuyền Nam, giải việt dã năm 2024

Sáng ngày 23/3/2024, Ủy ban nhân dân phường Tam Quan Nam tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic, khai mạc giải bóng chuyền Nam, giải việt dã năm 2024 tại phường Tam Quan Nam thu hút trên 300 người tham dự.

Tại lễ phát động, lãnh đạo địa phương phát biểu khai mạc lễ, thông qua cự ly, thành phần tham gia chạy Olympic, lịch thi đấu bóng chuyền nam, việt dã, cự ly chạy. Sau lễ khạc mạc tiến hành thi đấu bóng chuyền nam trong 02 ngày từ ngày 23-24 và vào sáng ngày 24 tiến hành tổ chức giải việt dã truyền thống năm 2024.

 Trong bài “Sức khỏe và thể dục” (146) Chủ tịch Hồ Chí Minh có nói “Sức khỏe là khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ”, khí huyết lưu thông giúp cho cơ thể khỏe mạnh, không có bệnh tật, không ốm đau; tinh thần đầy đủ sẽ giúp cho con người năng động, hăng hái, có ý chí, có nghị lực để hoàn thành tốt công việc. Đất nước Việt Nam ta dù bất cứ ở giai đoạn nào, những lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị. Thấm nhuần lời dạy của Bác, cả nước nói chung, phường Tam Quan Nam nói riêng luôn tích cực hăng hái với các phong trào thể dục thể thao. Ngày chạy Olympic đây là một hoạt động thể dục thể thao nhằm nâng cao nhận thức, làm cho các cấp, các ngành, các đoàn thể xã hội và nhân dân hiểu rõ đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thể dục thể thao, qua đó nhận thức đúng vị trí, vai trò, tác dụng của thể dục thể thao trong việc nâng cao tầm vóc, sức khỏe, thể lực, giáo dục đạo đức, nhân cách, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa,  đồng thời đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", tuyên truyền, vận động, nhân rộng trong mỗi người dân hãy tự chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe vì mục tiêu "Mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe ", "Dân cường thì nước thịnh".

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Thị Ngọc – PCT UBND phường Tam Quan Nam nhấn mạnh: Trong những năm qua, phong trào tập luyện thể dục, thể thao của quần chúng Nhân dân trên địa bàn từng bước được đẩy mạnh; Tính đến năm 2024, toàn phường có khoảng trên 40% dân số thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao; Nhân dân và cán bộ trên địa bàn Phường luôn tích cực tham gia các phong trào hoạt động TDTT do Thị xã và địa phương tổ chức. Đặc biệt nhiều câu lạc bộ, đội nhóm thể thao được thành lập, xây dựng và mở rộng ở các tổ dân phố đã giúp cho phong trào thể dục thể thao của phường nhà thêm khởi sắc qua đó góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội ở địa phương./.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết