Tổ chức gặp mặt ngư dân đầu năm - Xuân Giáp Thìn 2024
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức gặp mặt ngư dân đầu năm - Xuân Giáp Thìn 2024

Chiều ngày 21/02/2024, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tam Quan Nam tổ chức buổi gặp mặt ngư dân đầu năm Giáp thìn 2024 để triển khai kế hoạch khai thác hải sản năm 2024 và tuyên truyền động viên ngư dân trên địa bàn kiên trì vươn khơi, bám biển đạt kết quả cao nhất, đồng thời phải chấp hành nghiêm các quy định về khai thác thủy hải sản bất hợp pháp (IUU), gắn với phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.

Theo thống kê, toàn phường Tam Quan Nam hiện có 276 tàu khai thác hải sản, trong đó có 226 tàu hoạt động xa bờ với 44 tổ đoàn kết hỗ trợ khai thác trên biển. Ngư trường khai thác chủ yếu là Hoàng Sa và Trường Sa. Năm 2023, Tổng sản lượng khai thác hải sản các loại đạt 7.407 tấn, trong đó cá ngừ đại dương 1.580 tấn, tổng giá trị ước đạt 500 tỷ đồng. Nhờ chú trọng và quyết liệt trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức cho 100% chủ tàu thuyền ký cam kết đánh bắt không xâm phạm vùng biển nước ngoài nên năm 2023 phường Tam Quan Nam không có tàu thuyền xâm phạm vùng biển nước ngoài bị bắt giữ.

Tặng thưởng giấy khen của Chủ tịch UBND phường cho 02 tập thể Vạn Long Thành và Vạn Cửu Lợi và 05 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong vận động ngư dân thường xuyên vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế biển đảo gắn với bảo đảm quốc phòng-an ninh vùng biển, đảo năm 2023.

Cũng tại buổi gặp mặt, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường đã phối hợp Phòng Kinh tế thị xã trao tặng 160 lá cờ Tổ quốc cho chủ tàu thuyền; đồng thời lãnh đạo địa phương cũng đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của bà con ngư dân trong thực hiện các quy định về khai thác thủy, hải sản; phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, đoàn kết một lòng giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết