Chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường thực hiện kỷ luật kỷ cương hành chính, quy chế văn hóa công sở
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường thực hiện kỷ luật kỷ cương hành chính, quy chế văn hóa công sở

Thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước các cấp.

Trong thời gian qua, Ủy ban nhân dân phường Tam Quan Nam đã quyết liệt chỉ đạo tăng cường thực hiện kỷ luật kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ đối với cán bộ công chức, không chuyên trách công tác tại cơ quan. Qua đó nhìn chung đội ngũ cán bộ, công chức, không chuyên trách phường đã có ý thức chấp hành đúng các quy định của pháp luật về sử dụng thời gian làm việc, quy tắc ứng xử, phối hợp công tác, v.v... tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động, tác phong làm việc của cán bộ, công chức góp phần nâng cao năng suất làm việc, hiệu quả quản lý, hoạt động và phục vụ nhân dân của cơ quan trên địa bàn phường.

Tuy nhiên, tình trạng chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước vẫn chưa thực sự nghiêm túc; hiệu quả sử dụng thời gian làm việc chưa cao, vẫn còn tình trạng đi muộn, về sớm,… ảnh hưởng đến hiệu quả, chất lượng công tác và tác phong, uy tín của cán bộ, công chức.

 

Nhằm chấn chỉnh và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải tiến lề lối làm việc nâng cao ý thức trách nhiệm trong hoạt động công vụ, thực hiện nghiêm quy chế văn hóa công sở đồng thời tăng cường hiệu quả công việc, Ủy ban nhân dân phường yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, người lao động tại cơ quan nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau:

Nghiêm túc chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường thực hiện kỷ luật kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, người lao động tại cơ quan, cụ thể:

- Chấp hành nghiêm chỉnh giờ giấc hành chính theo nội quy cơ quan, giờ làm việc mùa đông và mùa hè.

- Nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để tồn đọng, quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc; phải đeo thẻ cán bộ, công chức, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ.

- Bộ phận "Tiếp nhận và Trả kết quả" thực hiện nghiêm túc công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho công dân, tuyệt đối không để hồ sơ trễ hẹn, quá hạn,…

 - Từng cán bộ, công chức, người lao động phải xây dựng lịch làm việc công việc giải quyết trong tuần, đảm bảo tính khoa học, không chồng chéo, bỏ sót việc.

- Thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức. Nghiêm cấm lợi dụng chức năng, nhiệm vụ để gây nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

- Tuân thủ nghiêm túc chế độ họp trong hoạt động của cơ quan: Tham dự các cuộc họp đầy đủ, đúng thời gian, đúng thành phần khi được mời, trường hợp không thể tham dự được thì phải báo cáo xin phép chủ trì cuộc họp. Khi vắng mặt hoặc đi công tác phải báo cáo lãnh đạo phụ trách hoặc thủ trưởng cơ quan.

- Không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không được đánh bạc dưới mọi hình thức.

Xem văn bản chi tiết TẠI ĐÂY


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề